Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00 - GMT+7

Bình Định muốn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào công nghệ cao

Bí thư Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa có chuyến làm việc tại Hàn Quốc, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư cho địa phương.

15/11/2023 - 10:52
Lãnh đạo Bình Định kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào công nghệ chip bán dẫn, đất hiếm, nông nghiệp công nghệ cao - những lĩnh vực địa phương có lợi thế phát triển.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định thăm đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: Quy Nhơn
Ngoài các lĩnh vực công nghệ cao, nông nghiệp tỉnh Bình Định mong muốn thu hút nhóm doanh nghiệp có doanh thu 200-300 triệu USD đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo, y tế, điện tử, triển dịch vụ cảng biển và logistics...
Tại buổi làm việc, ông Hồ Quốc Dũng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc quan tâm giới thiệu các cơ quan đầu mối, các hiệp hội, nhà đầu tư, doanh nghiệp cho tỉnh cũng như giới thiệu tiềm năng Khu Kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp khác.
Tỉnh này cũng đề nghị Đại sứ quán phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại; phối hợp hướng dẫn đưa lao động của tỉnh sang làm việc theo hợp đồng lao động với các địa phương tại Hàn Quốc.
Ngoài ra, lãnh đạo Bình Định muốn thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với thành phố Incheon, mở ra cơ hội thương mại giữa hai bên. Trước mắt, hai tỉnh cần hiện thực hóa các chuyến bay Incheon - Phù Cát để tăng cường hợp tác.
Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định sẽ giúp tỉnh triển khai các hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tư. Ngoài ra, tỉnh cần chú trọng thêm việc phát triển nguồn nhân lực biết tiếng Hàn trên các ngành, lĩnh vực: Điện, cơ khí, du lịch, y tế; đảm bảo nguồn điện cho doanh nghiệp của Hàn Quốc hoạt động tại Bình Định; ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo hướng đến cung cấp cho doanh nghiệp Hàn Quốc.
Bí thư Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm đến bà Park Hee Young, Quận trưởng quận Yongsan. Ảnh: Quy Nhơn
Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng làm việc với quận Yongsan, TP Seoul. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ với lãnh đạo quận Yongsan những điểm nổi bật liên quan đến việc đầu tư, tiềm năng, và ưu điểm của địa phương, những lĩnh vực và ngành mà tỉnh đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư, cũng như giá thuê đất, chính sách miễn giảm tiền thuê đất, nguồn lao động và nguồn vốn cung cấp cho các doanh nghiệp khi họ đầu tư vào khu kinh tế và các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.
Bà Park Hee Young, Quận trưởng quận Yongsan đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc đầu tư và phát triển kinh tế xã hội, cũng như công tác xúc tiến và thu hút đầu tư tại Hàn Quốc.
Hai bên đã thống nhất trong việc tăng cường trao đổi giữa cán bộ hành chính của TP Quy Nhơn và quận Yongsan, tổ chức các sự kiện lễ hội tại TP Quy Nhơn và quận Yongsan dựa trên trao đổi các đoàn nghệ thuật. Đồng thời, phía quận Yongsan đề xuất tăng số lượng học bổng dành cho sinh viên Việt Nam, trong đó có sinh viên đến từ Bình Định, để họ có thể học tập và phục vụ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là khi họ đầu tư vào Bình Định.
Thời gian qua, Bình Định thu hút đầu tư từ nhiều doanh nghiệp và tổ chức của Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản... Lĩnh vực bán dẫn được xem là ngành công nghiệp "trăm tỷ USD", các công ty lớn trong ngành của Hàn Quốc như Sam Sung, Hana Micron đang rót tiền vào Việt Nam để phát triển ngành này.
Nguồn: VnEpress

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 3
  • 5
  • 4
  • 9