Thứ năm, 25/04/2024 | 15:29 - GMT+7

Ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa

Ngày 23 tháng 9 năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 3716/QĐ-UBND về việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa.

29/09/2021 - 08:46
Quyết định này thay thế cho Quyết định số 4289/QĐ-UBND ngày 01/11/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hoá.
Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa là căn cứ để các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, thực hiện kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số hàng năm tại cơ quan, đơn vị; đồng thời làm cơ sở để kiểm tra, đánh giá, thẩm định kết quả ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số gắn với đánh giá kết quả xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.
Được xây dựng phù hợp với định hướng và mục tiêu Chương trình Chuyển đổi số quốc gia theo Quyết định số 749/QĐTTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, Bộ chỉ số Chuyển đổi số của tỉnh nhằm theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số hàng năm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số.
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sụ phát triển. (Ảnh: Báo Hà Nội mới)
Theo đó, Bộ chỉ số của tỉnh bao gồm 02 Bộ chỉ số, gồm Bộ chỉ số dành cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Bộ chỉ số dành cho UBND các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, Bộ chỉ số chuyển đổi số của các sở, ban, ngành cấp tỉnh không đánh giá riêng theo từng trụ cột mà đánh giá chung chỉ số chuyển đổi số, để đảm bảo các tiêu chí đánh giá là phù hợp với đặc điểm mỗi sở, ban, ngành cấp tỉnh. Chỉ số chuyển đổi số cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh bao gồm các chỉ số chính và các chỉ số thành phần. Trong khi đó, bộ chỉ số chuyển đổi số của UBND các huyện, thị xã, thành phố được cấu trúc thành 03 trụ cột chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Mỗi trụ cột có các chỉ số chính và các chỉ số thành phần.
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện cập nhật số liệu trên phần mềm; mỗi đơn vị được cung cấp 02 tài khoản, một tài khoản chuyên viên để cập nhật số liệu, một tài khoản lãnh đạo để xác nhận số liệu. Số liệu do các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện cập nhật sẽ được tự động tính toán điểm số tương ứng với các chỉ số chính và các chỉ số thành phần. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan liên quan thẩm tra nội dung báo cáo, số liệu và đánh giá, xếp hạng hàng năm đối với các đơn vị.
Quyết định nêu rõ, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, đảm bảo đúng quy định và kế hoạch hàng năm. Vào tháng 11 hàng năm, lập phiếu điều tra, thu thập số liệu theo Bộ chỉ số tại Điều 1 Quyết định này, gửi các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, xác thực số liệu, phân tích, đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố kết quả đánh giá, xếp loại. Ngoài ra, xây dựng dự toán kinh phí, đưa vào kế hoạch ngân sách chi hàng năm của Sở Thông tin và Truyền thông, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm cung cấp số liệu chính xác theo đúng mẫu phiếu đánh giá và thời gian quy định.
Quyết định số 3716/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định số 3716/QĐ-UBND TẠI ĐÂY.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 6
  • 1
  • 9
  • 1