Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:26 - GMT+7

Nhà đầu tư Đức đầu tư nhà máy công nghệ cao 100 triệu USD tại Bình Định

Tập đoàn Leonhard Kurz (ở Đức) cam kết đầu tư dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại tỉnh Bình Định, với giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 30 - 40 triệu USD.

30/12/2020 - 09:20
Ngày 22.12, tại TP.Quy Nhơn (Bình Định), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long và TS Andreas Hirschfelder, thành viên Hội đồng quản trị, Phó chủ tịch cao cấp Tập đoàn Leonhard Kurz (Cộng hòa Liên bang Đức), cùng ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác giữa 2 đơn vị.
Ông Nguyễn Phi Long và TS Andreas Hirschfelder ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Theo biên bản này, Tập đoàn Leonhard Kurz cam kết đầu tư dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại tỉnh Bình Định, với giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 30 - 40 triệu USD (trong tổng số 100 triệu USD cho toàn dự án), trên diện tích khoảng 10 ha tại một khu công nghiệp của tỉnh Bình Định. UBND tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện về các quy trình, thủ tục để nhà đầu tư có thể triển khai các nội dung hợp tác.
Bản ghi nhớ này sẽ hết hiệu lực nếu đến cuối năm 2021, nhà đầu tư và các khu công nghiệp không thể ký kết hợp đồng, hoặc bất kỳ thời gian nào khi kế hoạch đầu tư tại Việt Nam của Tập đoàn Leonhard Kurz không thể tiếp tục.
Theo ông Nguyễn Phi Long, việc Tập đoàn Leonhard Kurz quyết định đầu tư tại Bình Định mở ra cơ hội rất lớn cho tỉnh này trong việc thu hút các nhà đầu tư của Liên minh châu Âu, trong đó có Cộng hòa Liên bang Đức. Dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao này cũng chính thức mở ra cho Bình Định cơ hội tiếp nhận những công nghệ cao của thế giới, của châu Âu về đầu tư tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
TS Andreas Hirschfelder cho biết Leonhard Kurz là một trong những tập đoàn công nghệ cao hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực sản xuất phôi ép nhiệt và các công nghệ liên quan, như: chống giả, mã vạch, hộp mỹ phẩm bằng kim loại cho các sản phẩm Olay, Nivea; tấm kim loại tản nhiệt, logo kim loại cho các hãng xe ô tô Mercedes, KIA, BMW, DAF, sản xuất các linh kiện chip điện tử, ứng dụng trên những sản phẩm như thẻ ATM và một số sản phẩm công nghệ cao.
“Khi quyết định đầu tư vào một nơi nào đó thì chúng tôi luôn tìm kiếm tại đó một công việc thực sự dài hạn. Từng bước một chúng tôi đã tìm thấy những thuận lợi của tỉnh Bình Định. Chúng tôi đi thăm rất nhiều trường đại học ở tỉnh này cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực đến từ hóa chất, kỹ sư hóa chất… Chúng tôi cũng đã đến Công viên sáng tạo đang được xây dựng tại TP.Quy Nhơn, đây cũng là điểm thú vị. Đó là những điều kiện đủ để chúng tôi tiến hành dự án này”, TS Andreas Hirschfelder nói.
Theo: Báo Thanh niên

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 9
  • 9
  • 6
  • 4