Thứ bảy, 14/09/2024 | 02:15 - GMT+7

Thái Bình: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

20/08/2024 - 10:27
UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số tỉnh Thái Bình theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 19/11/2021 của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tham gia sự kiện "Ngày chuyển đổi số 2022" (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)
Với chủ đề "Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động", UBND tỉnh Thái Bình sẽ triển khai sáng tạo các chuỗi sự kiện từ 15/09/2024 đến hết tháng 10/2024. 
Ban tổ chức cho biết, ngoài các hoạt động truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chuyển đổi số thông qua các phóng sự, báo điện tử,... thì sự kiện hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Thái Bình năm 2024 còn có tổ chức treo biểu ngữ, băng rôn, cùng với các cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực.
UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị UBND xã, phường thị trấn đồng loạt tổ chức, duy trì chiến dịch ra quân "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số" trong vòng 10 ngày liên tục (từ ngày 01/10/2024 - 10/10/2024) để hướng dẫn người dân khai thác những ứng dụng số như VNeID, VssID.
Bên cạnh đó, các hoạt động, hội thảo, triển lãm do các hội, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động thực hiện nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong các ngành, nghề, đem lại lợi ích cho người dân cũng được khuyến khích tổ chức.
Thái Bình hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 (Ảnh: Báo Đầu tư)
Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì và phối hợp với các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện và thành phố Thái Bình để triển khai nhiệm vụ hiệu quả, đồng thời theo dõi và đôn đốc các đơn vị liên quan. Các Sở, Ban, ngành và đoàn thể tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số 2024 phù hợp với chức năng và điều kiện thực tế, kết hợp với sinh hoạt chính trị, và tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tinh thần của Ngày Chuyển đổi số quốc gia và tỉnh.
Xem chi tiết: tại đây
Đức Chung

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 5
  • 6
  • 3
  • 6
  • 8
  • 2
  • 1