Thứ bảy, 14/09/2024 | 02:15 - GMT+7

Đà Nẵng công bố những dấu ấn chuyển đổi số năm 2023

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo về kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đồng thời biểu dương, trao tặng Bằng khen cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này.

20/08/2024 - 10:26
Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số tỉnh Đà Nẵng được xây dựng phù hợp với Công văn số 6074/BTTTT-CĐSQG ngày 06/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, thực hiện Chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh; Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và Đề án chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số hằng năm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số.
Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Viettimes)
Việc triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số đã góp phần TP. Đà Nẵng được các tổ chức, hiệp hội chuyên ngành đánh giá và tôn vinh, trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023, Giải thưởng Thành phố thông minh (duy nhất) Việt Nam năm 2023 và 3 giải thưởng chuyên đề: Thành phố Điều hành, Quản lý, Hạ tầng, Dịch vụ công thông minh; Thành phố Quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tháng 5/2023, thành phố Đà Nẵng lần thứ hai liên tiếp được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chứng nhận Top tổ chức, địa phương tiêu biểu thực hiện Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.
Theo báo cáo đánh giá, năm 2023 cũng đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng thuộc Top 3 địa phương dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bên cạnh đó, thành phố đã đưa vào sử dụng các ứng dụng đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân như Hệ thống Bản đồ số mưa ngập với thông tin dữ liệu tại hơn 2.000 điểm/khu vực ngoài đô thị, giúp người dân ứng phó với tình trạng mưa ngập.
Với 26 chỉ tiêu theo Kế hoạch của quốc gia và 13 chỉ tiêu đặc thù của thành phố, Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức (12 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, 14 chỉ tiêu đã hoàn thành và 13 chỉ tiêu đang tiếp tục triển khai).
UBND TP Đà Nẵng-địa phương duy nhất nhận Giải thưởng TP thông minh Việt Nam (Ảnh: Viettimes)
Cũng trong năm 2023, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức triển khai mô hình thành phố chuyển đổi số điển hình, thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên ba trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số ở tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn; ban hành kế hoạch hành động triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số thành phố với chủ đề "Khơi thông nguồn dữ liệu để tạo ra giá trị mới".
Về mục tiêu cụ thể, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức triển khai mô hình thành phố chuyển đổi số điển hình, thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên cả ba trụ cột là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số ở tất cả các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Đà Nẵng đã trở thành địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện chuyển đổi số đem lại nguồn thu cho ngân sách, thu được hơn 400.000.000 đồng từ việc các tổ chức hành nghề công chứng sử dụng các dịch vụ khai thác, tra cứu dữ liệu số. Bên cạnh đó, đến cuối năm 2023, đã có 55 cơ quan đã ban hành Kế hoạch triển khai danh mục dữ liệu mở của các cơ quan, đơn vị.
Xem chi tiết: tại đây

Đức Chung

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng công bố những dấu ấn chuyển đổi số năm 2023

20/08/2024 - 10:26

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo về kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đồng thời biểu dương, trao tặng Bằng khen cho các cơ quan, đơn vị có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 5
  • 6
  • 3
  • 6
  • 8
  • 2
  • 0