Thứ bảy, 14/09/2024 | 02:19 - GMT+7

Kon Tum: Nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của chuyển đổi số

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

20/08/2024 - 10:28
Để hưởng ứng chủ đề ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, tỉnh Kon Tum sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. 
Tuyên truyền về những mô hình hay, việc làm thiết thực của các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, tổ công nghệ cộng đồng về chuyển đổi số. Quảng bá các giá trị, lợi ích của việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Những thành tựu của Việt Nam, của Kon Tum trong công tác chuyển đổi số gắn với những kết quả cụ thể, nhất là trong công tác cải cách hành chính; hoạt động thương mại điện tử; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội;… 
Các đại biểu ấn nút phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 (Ảnh: thanhnien.vn)
Bên cạnh đó, tổ chức ngày “Dịch vụ công trực tuyến”,  với mục tiêu 100% hồ sơ trong ngày được nộp và thanh toán trực tuyến; Nắm bắt khó khăn, vướng mắc của người dân khi tham gia nộp hồ sơ trực tuyến; giúp các tổ chức, công dân hiểu được những lợi ích khi tham gia nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến).
Triển khai chiến dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của Tổ công nghệ số cộng đồng trong 10 ngày (01/10/2024 - 10/10/2024), với các nội dung: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt; Hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Việt Nam; Hướng dẫn bảo vệ bản thân và gia đình trên môi trường mạng; Hướng dẫn tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet; Hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt phần mềm VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử,… 
Ngoài ra, tỉnh sẽ tổ chức ra quân tuyên truyền lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số; hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng công cụ i-Speed để đo lường đánh giá chất lượng dịch vụ Internet di động 4G; Tổ chức các sự kiện, hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và phát triển nông thôn. 
Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt tháng 6/2020, hướng tới mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.
Đến nay, chuyển đổi số ở Việt Nam vừa bước sang năm thứ 5. Trong phát biểu tại phiên toàn thể của Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á năm 2024 chủ đề 'Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh', phát triển kinh tế số’ diễn ra ngày 28/5 vừa qua, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã một lần nữa nhấn mạnh: Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là động lực chính của tăng trưởng kinh tế. 
Xem chi tiết: tại đây
Tố Uyên

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 5
  • 6
  • 3
  • 6
  • 8
  • 7
  • 2