Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:10 - GMT+7

Tỉnh Thái Bình hoàn thành 10/16 mục tiêu chuyển đổi số

Năm 2023, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã hoàn thành 10/16 mục tiêu quan trọng về chuyển đổi số. Các lĩnh vực, nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số, nhân lực số, an toàn, an ninh mạng, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số được thúc đẩy và đã có những kết quả quan trọng.

29/01/2024 - 13:43
Để thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số đã đề ra, năm 2023, tỉnh Thái Bình đã thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 25/9/2023 tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh với các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia như: Tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên các phương tiện truyền thông và trên môi trường số gồm các trang, cổng thông tin điện tử, trang mạng xã hội; treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính khu vực trung tâm, tại các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.
Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình hướng dẫn người dân cài đặt VNEID (Ảnh: thaibinh.gov.vn)
Đồng thời, triển khai "Phổ cập kỹ năng số cộng đồng" trên phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội, chuyên trang chuyển đổi số của tỉnh. Kết quả, đã phát sóng gần 20 kỳ với tổng cộng 12 video, thu hút được hàng nghìn lượt người xem. 
Tỉnh Thái Bình cũng đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số thông qua chuyên trang chuyển đổi số của tỉnh; Chuyên mục chuyển đổi số trên cổng thông tin điện từ của tỉnh; Chuyên mục chuyển đổi số trên Báo Thái Bình điện tử; Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình; Truyền hình các huyện, thành phố mở chuyên mục Chuyển đổi số, tần suất phát sóng 02 chuyên mục/tháng. Nội dung tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện; hoạt động chuyển đổi số của một số cơ quan, đơn vị, các tấm gương điển hình về chuyên đổi số; ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10,...
Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2023; định kỳ mỗi quý Ban Chỉ đạo họp một lần để đánh kết quả công tác chuyển đổi số của tỉnh và tập trung chỉ đạo, điều phối các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc Nghị quyết, Đề án về chuyển đổi số của tỉnh do Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì.
Nhờ đó, các lĩnh vực nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số, nhân lực số, an toàn, an ninh mạng, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số được thúc đẩy và đã có những kết quả khả quan. Công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng cho các hệ thống phục vụ chính quyền điện tử, chính quyền số tiếp tục được đảm bảo; Thái Bình cũng cơ bản triển khai đầy đủ các ứng dụng, nền tảng phục vụ chính quyền số: Cổng thông tin điện tử, cổng dữ liệu mở của tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin báo cáo, Trung tâm điều hành thông minh (lOC)... 
Xem chi tiết: tại đây
Ngày 18/1/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 65/QĐ-UBND phê duyệt xếp hạng chỉ số (DTI) chuyển đổi số của các cơ quan nhà nưóc trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2023.
Theo đó, về xếp hạng chỉ số DTI của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, với cơ quan có thủ tục hành chính, Sở Thông tin và Truyền thông xếp vị trí thứ nhất với 0,8177 điểm, Sở Y tế xếp thứ 2 với 0,6735 điểm, Sở Giao thông vận tải xếp thứ 3 với 0,6688 điểm. Đối với cơ quan không có thủ tục hành chính, Văn Phòng UBND tỉnh xếp vị thứ nhất với 0,4673.
Về kết quả xếp hạng chỉ số DTI của các huyện, thành phố, Thành phố Thái Bình xếp vị trí thứ nhất với 0,6926 điểm, huyện Kiến Xương xếp thứ 2 với 0,6528 điểm, huyện Quỳnh Phụ xếp vị trí thứ 3 với 0,6210 điểm, tiếp đến là các huyện Thái Thụy, Vũ Thư, Tiền Hải, Đông Hưng, Hưng Hà.
Minh Khuê

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 1
  • 8
  • 3
  • 6