Thứ bảy, 27/04/2024 | 18:25 - GMT+7

Bình Định hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngày 22/9, tại, Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Định và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo Hợp tác Phát triển Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 24 năm 2023 với chủ đề “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”.

26/09/2023 - 09:03
Năm 2023, tỉnh Bình Định được chọn đăng cai tổ chức để các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm. Qua đó tạo cơ hội hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (công nghệ thông tin, truyền thông) giữa các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước theo xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, tổ chức doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực công nghệ thông tin nâng cao nhận thức, học hỏi kinh nghiệm với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ ứng dụng chuyển đổi số đồng đều trong cả nước.
Ông Phùng Văn Ổn, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam cho biết, hội thảo hợp tác triển công nghệ thông tin, truyền thông năm nay là diễn đàn quy mô quốc gia lớn, có bề dày lịch sử đi cùng sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền công nghệ thông tin, truyền thông, chuyển đổi số của Việt nam. Điểm ghi dấu ấn đặc biệt là hội thảo luôn thu hút đầy đủ sự hiện diện của cộng đồng công nghệ thông tin cả nước.
Trong 10 năm trở lại đây thường xuyên có từ 600 đến 800 đại biểu tham dự đại diện từ hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng hàng chục Bộ, ngành, cơ quan Chính phủ đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin. Hội thảo luôn quy tụ được đông đảo các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia công nghệ thông tin để hợp tác và phát triển.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và công cuộc chuyển đổi số hiện nay, Ban tổ chức đã chọn chủ đề “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”. Đây là diễn đàn quan trọng để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác giữa các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước đối với các vấn đề của chuyển đổi số-một chủ trương lớn mà Đảng và Chính phủ đang rất quan tâm và chỉ đạo thực hiện quyết liệt.
Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các địa phương trong cả nước gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi những mô hình đã triển khai thành công, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số ở địa phương. Từng bước xây dựng chính quyền số hiện đại, đồng bộ, góp phần tích cực cho nhiệm vụ cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, bảo đảm quốc phòng-an ninh và phát triển kinh tế-xã hội bền vững.
Trong khuôn khổ hội thảo còn có các chương trình, hoạt động song song như: Tổ chức triển lãm sản phẩm công nghệ thông tin, truyền thông, giới thiệu các sản phẩm công nghệ thông tin, truyền thông của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc; Tổ chức trao tặng máy tính cho một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định và quà tặng cho học sinh vùng khó khăn; Tổ chức Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên nhằm nâng cao vai trò phối hợp và hợp tác các hoạt động xã hội nghề nghiệp về công nghệ thông tin, truyền thông; Tổ chức các hoạt động phong trào thể thao của cộng đồng công nghệ thông tin…
Nguồn: nhandan.vn

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 8
  • 1
  • 7