Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:12 - GMT+7

Phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Chiều 31/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công viên phần mềm Quang Trung, Thành Đoàn TP HCM và các đơn vị liên quan phát động Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP HCM năm 2023”.

08/08/2023 - 08:35
Ban tổ chức hội thi thông tin thể thức Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”.
Đối tượng tham gia hội thi là cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia dự thi.
Hội thi được chia thành 2 bảng: bảng A gồm sinh viên, thanh niên có quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.
Bảng B gồm học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh yêu thích công nghệ thông tin và muốn tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo.
Người tham gia đăng ký thông tin tham dự hội thi thông qua cổng thông tin điện tử https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/
Thí sinh trao đổi với Ban tổ chức Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”.
Nội dung Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” liên quan phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho Thành phố Hồ Chí Minh theo chủ đề của cuộc thi.
Bài toán dự kiến hội thi lần này là truy vấn sự kiện từ video, thể thức tương tự cuộc thi quốc tế Lifelog Search Challenge (LSC) và Video Browser Showdown (VBS).
Riêng đối với thí sinh bảng B (học sinh trung học phổ thông) được phép sử dụng công cụ có sẵn do Ban tổ chức cung cấp để thực hiện các yêu cầu của hội thi đưa ra.
Các đại biểu tham dự buổi phát động Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”.
Ban tổ chức mong muốn thông qua hội thi tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh.
Đồng thời, nhằm tuyên truyền rộng rãi, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học-công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại thành phố, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trên phạm vi cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.
Thời gian đăng ký tham dự hội thi từ ngày phát động đến ngày 10/8. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 5-25/9 và dự kiến tổng kết trao giải trong tháng 10/2023.
Tổng giá trị giải thưởng Hội thi “Thử thách trí tuệ nhân tạo Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023” là 200 triệu đồng. Số lượng giải thưởng sẽ căn cứ theo đề xuất của Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức sau khi xem xét, quyết định.
Nguồn: Nhân dân

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 6
  • 8
  • 9
  • 5