Thứ sáu, 26/04/2024 | 03:32 - GMT+7

Thanh Hóa: Hoạt động thông tin, truyền thông góp phần thúc đẩy chuyển đổi số

Thanh Hóa là một trong các tỉnh, thành phố đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Để đạt được những thành tựu đó, trong năm 2022, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh.

29/03/2023 - 15:00
Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Điển hình như tổ chức Triển lãm các sản phẩm, giải pháp, mô hình Chuyển đổi số; Hội thảo phiên toàn thể với chủ đề: Thúc đẩy chương trình chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa; Ký kết hợp tác chuyển đổi số giữa một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa với các Tập đoàn, Doanh nghiệp công nghệ số.
Hay các hoạt động như khai trương thử nghiệm mạng 5G tại Thanh Hóa; Báo cáo, giới thiệu mô hình thử nghiệm “Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh Thanh Hóa”. Tổ chức các Hội thảo chuyên đề như Chuyển đổi số doanh nghiệp SMEs – động lực thúc đẩy phát triển kinh tế số tại tỉnh Thanh Hóa và Chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp thông minh; Tổ chức giao lưu với sinh viên trường Đại học, Cao đẳng về các nội dung liên quan đến chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo.
Các đại biểu tham quan triển lãm và khu Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thanh Hóa (Nguồn ảnh: baodantoc.vn/)
Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử và các phương tiện truyền thông về Chuyển đổi số. Đây là phương tiện, kênh thông tin để cập nhật và đưa thông tin về chuyển đổi số phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, Tổ công nghệ số cộng đồng, người dân và doanh nghiệp về các chính sách pháp luật, sáng kiến, cách làm, đã thu hút được khoảng 1.931.606 người theo dõi. Hàng tháng, các đơn vị đưa tin và đưa tin lại khoảng 30 lượt; năm 2022 đã đưa được hơn 1.620 lượt tin, bài lên trang thông tin điện tử để tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.
Đồng thời, phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh; kênh VTV8; VOV để xây dựng clip, phóng sự tuyên truyền về mô hình, cách làm hay về chuyển đổi số ở xã Yên Thọ, huyện Như Thanh; chuyển đổi số ở xã vùng cao các huyện: Quan Sơn, Bá Thước; tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia và những kết quả nổi bật của tỉnh về chuyển đổi số. 
Ngoài ra, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về thương mại điện tử đặc biệt là Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 10/6/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dựa trên Nền tảng sàn thương mại điện tử năm 2022 cho cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân (hình thức tuyên truyền thông qua các hội nghị, trên Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa, phát hành sổ tay truyền thông, in ấn tờ rơi, băng rôn, tuyên truyền trên các website, các mạng xã hội zalo, facebook,...)
Khuyến khích cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện và tuyên truyền cho người thân, bạn bè các kiến thức về thương mại điện tử; tích cực đẩy mạnh các hình thức mua sắm trực tuyến hợp pháp, thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm từng bước thay đổi thói quen, hình thức mua sắm theo hướng văn minh, hiện đại; chủ động trang bị kỹ năng, kiến thức về công tác bảo đảm an toàn, an ninh trên môi trường số. 
Phương Linh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 9
  • 7
  • 5
  • 0