Thứ năm, 25/04/2024 | 07:55 - GMT+7

Khai mạc triển lãm Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022

Ngày 10/12/2022 tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022". Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn TP Hà Nội.

16/12/2022 - 14:35
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà cho biết: triển lãm "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022” nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội đối với lĩnh vực chuyển đổi số, nền tảng công nghệ chuyển đổi số. Đồng thời, góp phần hỗ trợ phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, đội ngũ trí thức, cơ sở nghiên cứu có được diễn đàn, cơ hội để gặp gỡ, kết nối, tiếp cận công nghệ, giải pháp trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo. 
Các đại biểu bấm nút khai mạc triển lãm.
Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình phát triển thị trường KH&CN của TP Hà Nội đến năm 2030, cũng như Kế hoạch đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025. Chính quyền Thủ đô đã xác định mục tiêu tổng quát và 4 nhóm mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 gồm các mục tiêu chung về chuyển đổi số; phát triển Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; và phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số.
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại triển lãm.
Triển lãm “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022” quy tụ 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, các giải pháp chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp của các tập đoàn, công ty lớn (như Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Công ty Cổ phần FPT, Công ty Cổ phần Liên doanh Kangaroo quốc tế, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội - Chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông...); các trường đại học (như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự…).
Trong khuôn khổ sự kiện, cùng với hoạt động trưng bày, triển lãm, còn diễn ra 2 hội thảo “chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước” và “chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” với nhiều chủ đề thiết thực, gắn liền với nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền.
Hai hội thảo quy tụ hơn 100 đại biểu là những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Đây là diễn đàn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, đồng thời, đánh giá việc chuyển đổi số ở các tổ chức chính trị, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp vì lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp; trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp triển khai những sáng kiến số.
Theo https://vjst.vn/

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 2
  • 0
  • 6
  • 2