Thứ bảy, 27/04/2024 | 13:51 - GMT+7

Đắk Lắk ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2024 (Kế hoạch) với những mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

08/01/2024 - 08:22
Mục tiêu của Kế hoạch là 100% công chức, người lao động sử dụng thành thạo tin học văn phòng trong công việc và đạt chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản; 100% văn bản, tài liệu được số hoá để lưu trữ, trao đổi trong nội bộ và bên ngoài (trừ văn bản mật); sử dụng an toàn, hiệu quả phần mềm iDesk, iGate và thư điện tử công vụ trong công việc; Trang thông tin điện tử cung cấp các thông tin hoạt động đầy đủ, kịp thời, chính xác đáp ứng yêu cầu thực tiễn và quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP. 
Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật mạng nội bộ, đường truyền và thiết bị kết nối internet, các thiết bị thiết yếu phục vụ cho chuyển đổi số tại cơ quan.  Ứng dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, phù hợp với tình hình thực tiễn và đảm bảo tính minh bạch, trung thực, khách quan, kịp thời. 100% hệ thống thông tin được xác định cấp độ và triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ. Đảm bảo 100% thiết bị người dừng (máy tính để bàn, laptop,..) được cài đặt giải pháp bảo vệ….
UBND tỉnh Đăk Lắk đã đề ra những giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số năm 2024 (Ảnh minh hoạ)
Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh Đắk Lắk đã đề ra 3 giải pháp trọng tâm:
Một là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong cơ quan về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và sự tiện ích của việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số đối với cơ quan, đơn vị và người dân, doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số 4.0. 
Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về các hoạt động chuyển đổi số trong giải quyết TTHC tại Sở Xây dựng trên Trang thông tin điện tử (website). Tiếp tục cập nhật và quán triệt đến công chức, viên chức các kiến thức về an toàn thông tin mạng và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân trên môi trường mạng. Trong đó, tập trung phổ biến về các hình thức, cách thức tấn công mạng và thông tin về các lỗ hổng bảo mật và cách thức xử lý,...
Hai là, nâng cao vai trò, trách nhiệm và của Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng, đơn vị trong chuyển đổi số. Triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan theo thứ tự ưu tiên dựa trên nhu cầu thực tế, đảm bảo tính hiệu quả khả thi khi triển khai; tổ chức xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu trong ứng dụng, phát triển CNTT. 
Thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tổ chức điển hình, trong công tác ứng dụng CNTT. - Kết hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch này với Chương trình cải cách hành chính để ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước có tác dụng thực sự nhằm thúc đẩy cải cách hành chính.
Ba là, nâng cao năng lực, kỹ năng ứng dụng CNTT của công chức, viên chức trong xử lý công việc.
Chi tiết Kế hoạch xem: Tại đây
Minh Khuê

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 1
  • 7
  • 7
  • 0