Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:55 - GMT+7

Phát triển trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng

Đây là chủ đề của hội thảo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức mới đây. Hơn 100 đại biểu đến từ hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và một số các tổ chức, cơ quan liên quan đã có mặt tham dự chương trình.

21/11/2022 - 14:51
Đây là chủ đề của hội thảo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức mới đây. Hơn 100 đại biểu đến từ hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên cả nước và một số các tổ chức, cơ quan liên quan đã có mặt tham dự chương trình.
Tại hội thảo, Mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp các trường đại học và cao đẳng đã chính thức ra mắt với 13 thành viên đầu tiên, bao gồm các trung tâm thuộc các trường: Đại học Quốc gia Hà Hội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học VinUni, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Greenwich Việt Nam, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
Các thành viên đầu tiên của Mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp các trường đại học và cao đẳng (Ảnh: Vietnamplus.vn)
Mạng lưới sẽ đảm nhận 3 giá trị cốt lõi: Kết nối - Hợp tác - Cùng đổi mới sáng tạo (Connect - Cooperate - Co-innovate). Ban điều hành của mạng lưới gồm 07 thành viên, trong đó vị trí Chủ tịch Mạng lưới sẽ được thay đổi thường niên. Chủ tịch Mạng lưới năm 2022-2023 được giao cho Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Uơm tạo (FIIS) - Trường Đại học Ngoại thương. 
Mạng lưới sẽ tổ chức một diễn đàn chung trực tiếp vào tháng 11 hàng năm để các đơn vị thành viên trao đổi, chia sẻ các thông tin liên quan cũng như các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của trường mình với các trường khác. Bên cạnh đó, mạng lưới cũng tổ chức cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên các trường thành viên đồng thời hợp tác triển khai các hoạt động đào tạo, ươm tạo, nghiên cứu và phát triển dành cho thành viên mạng lưới nói riêng cũng như hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói chung.
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, cho biết đơn vị này sẽ hỗ trợ và đồng hành với các Mạng lưới đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trong thời gian tới. Lãnh đạo của NIC cũng cho rằng việc lần đầu tiên ra mắt “Mạng lưới Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam” là rất quan trọng và ý nghĩa, nhằm kết nối các đơn vị để trao đổi, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực, góp phần thúc đẩy thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học và cao đẳng trên cả nước.  
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 5
  • 1
  • 6
  • 0