Thứ năm, 28/03/2024 | 15:42 - GMT+7

Ra mắt nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Từ cuối tháng 7 này, nền tảng HOPE sẽ giúp các doanh nghiệp trong ngành chế biến, sản xuất gỗ và đồ nội thất kết nối với các bạn hàng trong nước cũng như quốc tế.

31/07/2020 - 09:23
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) giới thiệu nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến HOPE tại hội nghị do HAWA tổ chức ở TP. HCM ngày 29/7.
Từ cuối tháng 7 này, nền tảng HOPE sẽ giúp các doanh nghiệp trong ngành chế biến, sản xuất gỗ và đồ nội thất kết nối với các bạn hàng trong nước cũng như quốc tế.
Đây là thành quả từ ý tưởng của HAWA. Thông qua nền tảng trực tuyến này, các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội trưng bày hàng ngàn sản phẩm một cách sống độgn trên không gian showroom 360 độ, thể hiện cataloge sản phẩm dạng sát với thực tế nhất dạng 3D, và kết nối - tương tác 24/7 qua các ứng dụng mạng xã hội với khách hàng, đối tác và người tham quan triển lãm. 
Theo ông Nguyễn Chánh Phương, đến với HOPE khách hàng sẽ yên tâm trải nghiệm, tìm kiếm, lựa chọn đối tác bởi các nhà sản xuất, xuất khẩu đã được HAWA tuyển lựa và xác nhận.
Với thông điệp "Cổng thực tế ảo của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam", HOPE hứa hẹn là kênh tiếp thị hiệu quả tới các bạn hàng quốc tế muốn tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp uy tín trong bối cảnh nhiều hội chợ và triển lãm đã bị hủy bỏ do COVID. 
"Nhiệm vụ của HOPE là giúp ngành công nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam vươn lên hàng đầu thế giới", Chủ tịch HAWA cho biết thêm. 
Phó Chủ tịch HAWA ông Nguyễn Thanh Phong chia sẻ rằng trước đây các doanh nghiệp chủ yếu dựa vào các đơn đặt hàng qua hội chợ và triển lãm. Tuy nhiên dịch COVID đã cho thấy điểm yếu của hình thức thương mại truyền thống. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã đa dạng hóa các hình thức buôn bán và tiếp thị để duy trì hoạt động. 
"Sự ra đời của những nền tảng như HOPE đóng góp vào hệ thống kênh quảng bá, duy trì liền mạch và nhanh chóng những kết nối giữa doanh nghiệp với người mua", ông Phong chia sẻ. 
Hương Nga Fine Arts là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia trưng bày sản phẩm, showroom trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE và đạt được hiệu quả khả quan.
Bà Đinh Thị Hương Nga, Giám đốc Hương Nga Fine Arts chia sẻ, chỉ trong vòng 1 tháng từ khi giới thiệu showroom của công ty trên nền tảng HOPE, công ty đã nhận được hai hợp đồng mới, một từ khách hàng truyền thống và một từ khách hàng mới.
“Trước đây, khách mua hàng, đặc biệt là với sản phẩm gỗ thủ công mỹ nghệ thường phải đến triển lãm trực tiếp hoặc showroom để nhìn tận mắt, sờ tận tay, tìm hiểu rất kỹ thông tin mới đi đến ký kết đơn hàng. Do đó, trong thời gian dịch bệnh, mặc dù khách hàng có nhu cầu và doanh nghiệp cũng thường xuyên liên hệ vẫn không thể chốt đơn. Với HOPE, công nghệ hình ảnh sinh động, thông tin sản phẩm, nhà máy đều được công bố rất chi tiết đã tạo niềm tin rất lớn để khách hàng đi đến quyết định đặt hàng”, bà Nga cho biết.
Ông Trần Viết Huân, Phó chủ tịch cộng đồng Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Việt Nam nhấn mạnh, HOPE không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối, giao thương giữa người mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Đây còn là giải pháp đón đầu xu hướng thay đổi phương thức tiếp thị, kinh doanh trong nền kinh tế số, tận dụng lợi thế về công nghệ để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường mới trên toàn cầu.
Hiện tại, HOPE đã quy tụ 50 showroom trực tuyến bao gồm nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất trong nước. Dự kiến đến cuối năm 2020 khoảng 100 showroom trên nền tảng tại địa chỉ: http://hopefairs.com.
Hương Giang 

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 3
  • 9
  • 9
  • 8
  • 8
  • 4
  • 4