Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:40 - GMT+7

Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kết quả đánh giá, xếp hạng về chỉ số chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh – DTI năm 2022. Đây là năm thứ ba Bộ TT&TT tổ chức đánh giá và công bố xếp hạng về chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.

08/08/2023 - 08:35
Theo công bố của Bộ TT&TT, năm 2022 là năm thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số với 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.
TPHCM năm ngoái xếp ở vị trí thứ ba, năm nay tăng một bậc, lên vị trí thứ 2. Trong đó, xếp hạng Chính quyền số và Kinh tế số của thành phố đều ở vị trí thứ 3/63 tỉnh thành. Chỉ tiêu Xã hội số xếp ở vị trí thứ 4/63 tỉnh thành.
Hà Nội năm nay xếp vị trí thứ 24/63 tỉnh thành phố. Trong đó Chính quyền số xếp thứ 40/63 tỉnh, thành. Dù vậy, so với bảng xếp hạng năm 2021, Hà Nội đã có sự cải thiện đáng kể khi tăng 16 bậc. Trong bảng xếp hạng năm 2021, Hà Nội đứng thứ 40/63 tỉnh, thành phố.
Ngoài Đà Nẵng, TPHCM, Top 10 tỉnh thành phố có chỉ số DTI đứng đầu gồm: Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và Nam Định. Hầu hết địa phương này đã có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng năm ngoái. Đây đều là những địa phương có sự cải thiện đáng kể trong xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh.
Sóc Trăng cũng là địa phương có sự cải thiện lớn trong bảng xếp hạng về các chỉ tiêu Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số, từ vị trí 56 năm 2021 lên vị trí 36. Ở cuối bảng xếp hạng hầu hết là địa phương vùng sâu, vùng xa. Bắc Kạn đứng cuối bảng, giảm 12 bậc so với năm ngoái. Trong Top dưới còn có các tỉnh An Giang, Quảng Trị, Thái Bình, Hà Giang, Cà Mau, Phú Yên, Bạc Liêu, Cao Bằng và Gia Lai.
Bảng xếp hạng đánh giá mức độ chuyển đổi số được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố hàng năm nhằm theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số của các bộ, tỉnh và cả nước trong quá trình triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Với cấp tỉnh, Bộ chỉ số chuyển đổi số được cấu trúc theo 3 trụ cột gồm Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Năm nay là năm thứ 3, Bảng xếp hạng Chuyển đổi số cấp tỉnh được công bố.
Tuệ Lâm

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 1
  • 1