Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:23 - GMT+7

Yên Bái hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2025

Để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp nhỏ và vừa góp phần phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch Số: 254/KH-UBND về Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh yên bái chuyển đổi số giai đoạn 2023 – 2025. (Kế hoạch)

07/04/2023 - 14:54
Theo đó, đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có trên 1.200 doanh nghiệp nhỏ và vừa được hướng dẫn, cập nhật thông tin, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Tối thiểu 450 doanh nghiệp nhỏ và vừa được trải nghiệm các nền tảng số để chuyển đổi số doanh nghiệp. 
Bên cạnh đó, hỗ trợ tối thiểu 60 doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai các ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng công nghệ, hiện đại; Phối hợp, triển khai hỗ trợ khoảng 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia sử dụng đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: mpi.gov.vn)
Kế hoạch cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, đầu tiên là nhiệm vụ truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cụ thể, cần xây dựng tài liệu, ấn phẩm, tin, bài, phóng sự,... truyền thông về chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Thường xuyên thông tin, truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động và nội dung của chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua mạng Internet nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về chuyển đổi số…
Thứ hai là nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp; tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số. Trong năm 2023, tiến hành tổ chức đào tạo, nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa về chuyển đổi số; Đào tạo, tư vấn về chiến lược, kế hoạch chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; Tập huấn, hướng dẫn về lựa chọn, đăng ký, triển khai và sử dụng các nền tảng số; Tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo kỹ năng sử dụng và khai thác hiệu quả các nền tảng số; Triển khai các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng các nền tảng số.
Thứ ba là tổ chức hội thảo, hội nghị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tổ chức hoặc phối hợp với các bộ, ngành; các cơ quan, đơn vị, địa phương Hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề trên địa bàn tỉnh tổ chức hội thảo, hội nghị về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Kế hoạch trải nghiệm các nền tảng số; tổ chức các sự kiện, hội thảo giới thiệu, quảng bá về các giải pháp, nền tảng xuất sắc hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia Kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025.
Thứ tư là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số. Theo Kế hoạch, cần tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng, nhu cầu và khả năng sẵn sàng tham gia chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa mua sắm lần đầu một trong các nền tảng phù hợp hoạt động của doanh nghiệp phục vụ chuyển đổi số theo quy định tại Nghị định 80/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ; Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm tiếp cận ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường. 
UBND tỉnh Yên Bái giao cho Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ trì, chịu trách nhiệm làm đầu mối tổ chức thực hiện Kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025. Đồng thời, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp trẻ, Hội nữ doanh nhân; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái và Các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung của Kế hoạch này. 
Hoàng Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 0
  • 6
  • 6
  • 8