Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:10 - GMT+7

Ứng dụng công nghệ ảo hoá của Proxmox VE tại Nhiệt điện Duyên Hải

Trong các năm qua, bên cạnh việc triển khai có hiệu quả việc các phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã chủ động xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều ứng dụng tiện ích, góp phần đáp ứng được tính thiết thực, tăng hiệu quả công việc và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

31/07/2023 - 08:06
Năm 2023, Công ty đã triển khai nghiên cứu các ứng dụng như: Hiện đại hoá quản lý hạ tầng máy chủ trên nền tảng ảo hoá proxmox; sử dụng giải phải RustDesk điều khiển máy tính từ xa trong việc hỗ trợ người dùng; triển khai giám sát trạng thái thiết bị mạng máy chủ trên giải pháp mã nguồn mở Zabbix; thiết kế trang portal tập hợp đường dẫn truy cập các phần mềm trong EVN, EVNGENCO1 và Công ty.
Trong đó, để mục tiêu hiện đại hóa trong quản lý hạ tầng máy chủ tập trung, hỗ trợ thiết lập các cơ chế dự phòng và chia sẻ tài nguyên phần cứng trong cụm máy chủ vật lý. Tháng 1/2023, Công ty đã nghiên cứu và triển khai thử nghiệm giải pháp Proxmox VE trong môi trường thử nghiệm. Việc sử dụng Proxmox VE đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc quản lý được các tài nguyên của máy chủ vật lý, quản lý tập trung được các máy chủ ứng dụng và di chuyển các máy ảo qua lại giữa các node trong cụm máy chủ, đến tháng 5/2023, Công ty đã triển khai chính thức giải pháp ảo hoá Proxmox VE trên hệ thống máy chủ của Công ty.
Giao diện máy chủ ảo Windows Server 2012 trên Proxmox.
Công nghệ ảo hóa Proxmox Virtual Environment (Proxmox VE) là một môi trường ảo hóa máy chủ nguồn mở có thể được sử dụng để triển khai và quản lý các máy ảo được cấp phép theo giấy phép GNU AGPLv3. Luôn đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình triển khai. Thông thường, một máy chủ chỉ có thể chạy một hệ điều hành, nhưng với công nghệ ảo hóa thì một máy chủ vật lý có thể chạy nhiều máy chủ ảo với nhiều hệ điều hành khác nhau thuận lợi cho việc triển khai ứng dụng, cũng như tiết kiệm được tài nguyên.
Giao diện máy chủ ảo Linux trên Proxmox.
Bên cạnh đó, hệ thống tệp Proxmox Cluster (pmxcfs) cho phép đồng bộ hóa các tệp cấu hình trên toàn bộ cụm máy chủ. Bằng cách sử dụng Corosync, giúp tận dụng tối đa tài nguyên phần cứng khi chạy nhiều máy ảo trên một máy chủ và các tệp này được sao chép theo thời gian thực tới tất cả các node trong cụm máy chủ.
Để đơn giản hóa việc quản lý cụm máy chủ, với thiết kế multi-master có thể thực hiện các nhiệm vụ quản trị trên toàn cụm từ bất kỳ node nào trong cụm. Giao diện quản lý ứng dụng công nghệ ảo hóa Proxmox VE dựa trên web được tích hợp cung cấp cái nhìn tổng quan rõ ràng về tất cả các máy ảo trên toàn bộ cụm giúp người quản trị sử dụng một cách đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, có thể truy cập Proxmox VE trên thiết bị di động thông qua ứng dụng Android hoặc thông qua phiên bản di động dựa trên HTML5 của giao diện web. Điều đặc biệt, nền tảng công nghệ này giúp thuận tiện kiểm soát các tài nguyên, dữ liệu hiện tại. Thực hiện ảo hóa các thông tin dữ liệu mà nền tảng này đã tích hợp sẵn trên đó. Từ đó giúp tối ưu hóa quá trình quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Giao diện Dashboard trên Promox.
Ngoài ra, ứng dụng này được tích hợp tính năng di chuyển trực tiếp/trực tuyến, có thể di chuyển các máy ảo đang chạy từ node này sang node khác trong cùng cụm máy chủ mà không có xảy ra downtime hoặc ảnh hưởng nào từ phía người dùng cuối. Proxmox VE cũng đảm bảo tính ổn định và liên tục của hệ thống máy chủ, tránh mất dữ liệu và giảm thiểu thời gian gián đoạn hoạt động.
Đại diện nhóm nghiên cứu ứng dụng công nghệ ảo hoá của Proxmox VE cho biết: “Proxmox VE là một hệ thống ảo hóa đầy đủ các tính năng cần thiết để điều hành một thiết lập ảo hóa tốt, việc ứng dụng mã hóa Proxmox VE đã mang lại rất nhiều tiện lợi trong việc sử dụng dữ liệu và quản lý hiệu quả tài nguyên, góp phần hiện đại hoá trong quản lý hạ tầng máy chủ của Công ty. Thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nghiên cứu nâng cấp hệ thống thông tin của Công ty để góp phần thực hiện mục tiêu số hóa doanh nghiệp, bắt kịp xu hướng và phát triển trong thời đại năng động và đầy đổi mới như hiện nay”./.
Nguồn: nangluongvietnam.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 9
  • 8
  • 2
  • 8