Thứ năm, 02/05/2024 | 19:39 - GMT+7

Thương mại điện tử trong CMCN 4.0 với các doanh nghiệp vùng duyên hải Bắc bộ

Ngày 12/10/2018, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các doanh nghiệp vùng duyên hải Bắc bộ”.

15/10/2018 - 09:00

Ngày 12/10/2018, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Thương mại điện tử trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các doanh nghiệp vùng duyên hải Bắc bộ”. Hội thảo do Hội Vô tuyến điện tử và Tin học Hải Phòng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Hải Phòng và Trung tâm Thương mại điện tử (Sở Công Thương Hải Phòng) phối hợp tổ chức. 

Quang cảnh hội thảo

Cuộc cách mạng số thông qua các công nghệ internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), điện toán đám mây (Cloud computing), dữ liệu lớn (Big Data)... để chuyển hóa thế giới thực thành thế giới số... đang trở thành tâm điểm của toàn xã hội.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với kỳ vọng và dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế toàn cầu, trong đó có thương mại điện tử. Thương mại được mở rộng trên phạm vi toàn cầu, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ cao từ số hóa và công nghệ thông tin (IT). Các chuỗi cung ứng truyền thống mau chóng trở thành chuỗi cung ứng thông minh.

Đại biểu dự hội thảo tham quan các gian trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Văn Kể, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hải Phòng cho biết, thương mại điện tử Việt Nam tuy bắt nhịp xu hướng thương mại điện tử thế giới nhưng hạ tầng cho kinh tế số, như hạ tầng thanh toán điện tử, hạ tầng phân phối điện tử, hạ tầng nhân lực thương mại điện tử và công nghệ thông tin, hạ tầng an toàn an ninh thông tin còn nhiều hạn chế. Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp công  nghệ chưa quan tâm thích đáng đến sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ hiện đại.

Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hải Phòng mong muốn các đại biểu tích cực thảo luận, có nhiều ý tưởng sáng tạo, cách đi mới, cách làm mới trên nền tảng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để đem lại cho thương mại điện tử của khu vực Duyên hải Bắc bộ có những nét mới, đột phá tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp công nghệ nói riêng, các nhà sáng tạo, khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử có môi trường rộng lớn để phát huy tài năng, tạo điều kiện để Việt Nam nói chung, khu vực Duyên hải Bắc bộ nói riêng vươn lên sánh vai với khu vực và thế giới.

Một gian hàng trưng bày, giới thiệu các giải pháp, công nghệ ứng dụng thương mại điện tử

Tại hội thảo, các bài tham luận về nội dung liên quan các lĩnh vực: khởi nghiệp với thương mại điện tử; tác động của xu hướng bán hàng đa kênh đối doanh nghiệp Việt; lợi thế phát triển từ những sàn thương mại điện tử trong nước; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành doanh nghiệp; dịch vụ thanh toán quốc tế và các cơ hội giao thương giữa Nhật Bản và Việt Nam; tiềm năng xuất khẩu trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử....đã được các diễn giả và đại biểu tham dự trao đổi khá sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp phong phú, tích cực.

Cũng tại hội thảo, đại biểu tham dự còn được tham quan khu trưng bày, giới thiệu các giải pháp, công nghệ ứng dụng thương mại điện tử cũng như chiêm ngưỡng các sản phẩm, hàng hóa lĩnh vực điện tử, công nghệ.

Nhật Linh

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 1
  • 3
  • 9
  • 0
  • 3