Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:29 - GMT+7

Nhiệt điện Duyên Hải chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng để hiện đại hóa ngành điện theo chủ trương Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Phát điện 1, thời gian qua Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã nỗ lực triển khai chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực của doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động quản trị nội bộ.

26/06/2023 - 11:11
Quản trị nội bộ là hoạt động có vai trò quan trọng, quyết định trực tiếp đến công tác sản xuất, kinh doanh của công ty. Do đó, thực hiện chuyển đổi số thành công lĩnh vực quản trị nội bộ sẽ giảm bớt áp lực giám sát, điều hành công việc của đội ngũ ban lãnh đạo, cán bộ doanh nghiệp; đồng thời còn tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả xử lý công việc trong toàn công ty.
Bước đầu thực hiện chuyển đổi số công tác quản trị, Nhiệt điện Duyên Hải đã đưa vào triển khai và vận hành hệ thống phần mềm Digital Office, chính thức đánh dấu sự chuyển dịch từ mô hình quản trị truyền thống sang mô hình quản trị trực tuyến. 
Ứng dụng Digital Office là nền tảng công nghệ mới được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai sử dụng tại tất cả các doanh nghiệp, đơn vị thành viên. Ứng dụng giúp người dùng truy vấn, xử lý, cập nhật và khai thác dữ liệu mọi lúc mọi nơi, trên nhiều loại thiết bị như: máy tính, di động, các thiết bị thông minh… Digital Office giúp các thành viên trong doanh nghiệp dễ dàng xử lý, giải quyết công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí... 
Theo đại diện Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, nhờ áp dụng Digital Office, toàn bộ quy trình soạn thảo, ký số, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, lưu trữ văn bản của Nhiệt điện Duyên Hải đều được thực hiện trên môi trường số. 100% cán bộ nhân viên có chức trách đã được cấp chữ ký số, áp dụng trong các ứng dụng/giao dịch quản lý nội bộ. Nhiều văn bản được số hóa dưới; được lưu trữ, ứng dụng các công nghệ mới để khai thác, phân tích thông tin đã được số hóa.
Tổ chức các cuộc họp trực tuyến, sử dụng tài liệu số tại Nhiệt điện Duyên Hải (Ảnh: evngenco1.com.vn/) 
Cùng với việc sử dụng Digital Office, Nhiệt điện Duyên Hải chủ động áp dụng các phần mềm, thực hiện số hóa dữ liệu trong hoạt động quản trị nội bộ của doanh nghiệp. Tại các cuộc họp của công ty hiện nay, tất cả các tài liệu, báo cáo, số liệu phục vụ cuộc họp đều được số hóa, cung cấp sẵn trên các tiện ích văn phòng số của doanh nghiệp hoặc được gửi trực tiếp qua các ứng dụng liên lạc, email cá nhân của người tham dự. Quá trình này giúp người dự họp có thể tải, đọc và nghiên cứu trước các tài liệu để nắm bắt nội dung, thông tin, góp phần nâng cao chất lượng cuộc họp.
Đánh giá về tính hiệu quả, đại diện Nhiệt điện Duyên Hải cho biết, việc sử dụng các báo cáo số tại các cuộc họp giúp Nhiệt điện Duyên Hải tối ưu hóa được chi phí về văn phòng phẩm, thời gian, chi phí vận chuyển; giảm thiểu áp lực kiểm soát, bảo quản và không gian lưu trữ hồ sơ. 
Cùng với việc vận hành, khai thác các ứng dụng chuyển đổi số, Ban lãnh đạo Nhiệt điện Duyên Hải còn tập trung triển khai công tác đào tạo, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đối với các cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp. 
Đến nay, Nhiệt điện Duyên Hải đã kiện toàn ban chỉ đạo chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ, đẩy mạnh tuyên truyền cho người lao động nắm rõ những lợi ích khi tham gia chuyển đổi số.
Đồng thời, Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng xử lý công việc trên môi trường số cho các cán bộ, công nhân viên của công ty, gắn chuyển đổi số vào công tác chuyên môn.
Ứng dụng phần mềm, thực hiện công tác quản trị trên môi trường số (Ảnh: evngenco1.com.vn/)
Các khóa học trên hệ thống E-Learning về: Cẩm nang chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành, Sổ tay chuyển đổi số EVN cũng được Nhiệt điện Duyên Hải tập trung triển khai; tổ chức cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số… để cán bộ nhân viên tại doanh nghiệp có sự tiếp cận nhanh chóng toàn diện hơn về kỷ nguyên số, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, thúc đẩy văn hóa số.
Chuyển đổi số trong công tác quản trị nội bộ của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang tạo ra môi trường làm việc văn minh, hiện đại, nâng cao năng lực của từng cán bộ công nhân viên. Kết quả của quá trình góp phần hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp, thay đổi tư duy và cách làm việc của người lao động… Tinh thần trách nhiệm được thể hiện rõ ràng. Thời gian xử lý công việc được rút ngắn, tăng hiệu quả làm việc, tiết kiệm các chi phí không cần thiết.
Thời gian tới, Nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản trị nội bộ, kết hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm chuyển đổi số tới từng cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng nhằm thực hiện thành công các nhiệm vụ chuyển đổi số tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, góp phần hiện đại hóa ngành điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện I.
Trường Quang

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 4
  • 4
  • 8
  • 5