Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:51 - GMT+7

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại

Tỉnh Khánh Hòa chính thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.

30/06/2023 - 13:48
Tối 29/6, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã chính thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.
Chương trình có sự tham gia của 80 đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa tham dự; trong đó có 11 doanh nghiệp là các ngân hàng, công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ giải pháp trong ngành Công Thương, và đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình Tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Sanh Đương – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... Những điều này giúp tăng tốc độ ra thị trường; Tăng cường vị trí cạnh tranh trên thị trường; Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; Tăng năng suất của nhân viên; Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.
Các đại biểu tham quan gian hàng về ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thương mại của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải pháp.
Ông Nguyễn Văn Hiền – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, để triển khai có hiệu quả Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” tại địa phương, hiện nay tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nhiều văn bản pháp lý về đầu tư và phát triển nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh.
Trong đó, xác định phát triển là 2/3 nội dung trọng tâm của chuyển đổi số, cũng như đã quán triệt, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương bám sát chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu, triển khai các giải pháp, phương án thiết thực, hiệu quả để đẩy nhanh phát triển kinh tế số, xã hội số nhất là việc ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, trong các hoạt động xã hội, bảo đảm thống nhất quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tham mưu triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số nhằm phục vụ kịp thời các hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công, hỗ trợ sản xuất kinh doanh,... đặc biệt là phối hợp với Sở Công Thương tổ chức nhiều sự kiện về hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cũng như kết hợp các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, về phát triển thương mại điện tử, phát triển kinh tế số.
“Chuyển đổi số đã, đang và từng bước đi vào các hoạt động xã hội, từ quản lý nhà nước, đến sản xuất, kinh doanh, đến học tập, vui chơi giải trí, cũng như các hoạt động hàng ngày; các ứng dụng số ngày càng được xây dựng phổ biến sử dụng rộng rãi, tiện lợi, hữu ích và thông minh hơn, giúp người dân, khách hàng có cơ hội bình đẳng trong việc lựa chọn, sử dụng các dịch vụ phù hợp và hiệu quả hơn, từng bước rút ngắn khoảng cách vùng miền, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội”, ông Hiền nói.
Theo congthuong.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 1
  • 3
  • 2
  • 1