Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:04 - GMT+7

TP.HCM đẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo tỉnh Jeonbuk - Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác, nhằm tạo cơ hội phát triển - giao thương cho doanh nghiệp Việt - Hàn.

14/06/2023 - 08:53
Lễ ký kết thuộc khuôn khổ Hội thảo giới thiệu Chương trình Hợp tác Quốc tế trong lĩnh vực Ươm tạo Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo của TP.HCM. Mục tiêu chính của Biên bản ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa TP.HCM và tỉnh Jeollabuk nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ TP.HCM nhận định, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là giữa TP.HCM và các thành phố của Hàn Quốc vừa qua đã diễn ra rất tốt đẹp. Ký kết lần này đặt nền tảng vững chắc trong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo giữa TP. HCM và tỉnh Jeonbuk.
Đại diện Sở khoa học và Công nghệ TP.HCM cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ này sẽ được tiếp diễn và đẩy mạnh hơn nữa, đồng thời gửi lời chúc cho sự hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ có nhiều bước tiến triển mới trong tương lai.
Ông Lee Byoung Ryaul - Phó giám đốc JBCCEI và ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ  TP.HCM ký Biên bản ghi nhớ (Nguồn: vietnamnet.vn/)
Về phía Hàn Quốc, ông Lee Byoung Ryaul - Phó Giám đốc JBCCEI cám ơn sự hỗ trợ hiệu quả từ Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và các cơ quan trực thuộc đối với hoạt động giao thương Hàn - Việt trong những năm vừa qua. Hoạt động lần này đánh dấu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên. Phía JBCCEI cũng mong muốn được thực hiện những chương trình ý nghĩa nhằm gắn kết thị trường hai nước và sắp tới đây, trung tâm sẽ tổ chức Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên Hàn - Việt UNIV.STAR, và mong nhận được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.
Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác, mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt-Hàn. Theo bản thỏa thuận, nhiều hoạt động sẽ được diễn ra như tổ chức hoạt động huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc; tổ chức sự kiện kết nối (hội nghị, hội thảo, tọa đàm, B2B matching…), cuộc thi và hoạt động truyền thông về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ startup và doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc kết nối cung cầu, chuyển giao công nghệ và phát triển thị trường. Hợp tác ươm tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát triển và tăng tốc cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đặc biệt, hoạt động nổi bật nhất là Triển lãm đa ngành cao cấp (Mega Us) sẽ diễn ra vào ngày 30 - 31/08 tại Gem Center. Sự kiện dự kiến được tổ chức với quy mô 150 gian hàng Hàn - Việt, ước tính thu hút 8.000 lượt khách tham quan và tạo nên 1.000 lượt kết nối doanh nghiệp.
Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI) là cơ quan trực thuộc hệ thống 19 Trung tâm đổi mới kinh tế sáng tạo của Chính phủ Hàn Quốc, hướng đến phát triển doanh nghiệp trẻ trong nhiều lĩnh vực. Là một trong những đối tác hàng đầu của Tập đoàn Hyosung, JBCCEI tập trung xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp, là trung tâm cơ sở vững chắc cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo ở tỉnh Jeonbuk.
Trung tâm xúc tiến thương mại Koretoviet sẽ là đơn vị thực hiện các hoạt động trong kế hoạch hợp tác giữa JBCCEI và Sở KH&CN TP.HCM. Hoạt động dưới sự bảo trợ của cơ quan Chính phủ Hàn Quốc, Koretoviet đã và đang tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy giao thương Hàn Quốc - Việt Nam cũng như hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp hai nước.
Phương Linh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 2
  • 4
  • 2