Thứ năm, 02/05/2024 | 13:23 - GMT+7

Phát động Ngày chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn

UBND tỉnh Bạc Kạn vừa tổ chức phát động Ngày chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn với sự tham dự của gần 200 đại biểu. Hoạt động này được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia.

07/10/2022 - 11:09
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, chuyển đổi số hiện đã và đang là xu hướng tất yếu, vấn đề cấp thiết đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, chuyển đổi số góp phần xóa nhòa khoảng cách địa lý quốc gia, vùng, lãnh thổ, mang đến cơ hội bình đẳng cho mọi người dân, doanh nghiệp trên thế giới trong việc tiếp cận thông tin, trao đổi hợp tác, kinh doanh, tìm hiểu phong tục tập quán, chính sách văn hóa, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ công… một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Bắc Kạn lựa chọn ngày 10/10 hằng năm làm Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn – việc làm này thể hiện sự chủ động, sáng tạo, bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ và thống nhất ý chí, hành động, quyết tâm vào cuộc của toàn Đảng bộ, chính quyền, người dân, doanh nghiệp đối với quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bắc Kạn nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung.
Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu khai mạc. (Ảnh: Báo Bắc Kạn)
Phát biểu về vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, đồng chí Ma Thị Mận, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn nhấn mạnh, để thực hiện được chuyển đổi số, cán bộ Đoàn phải là người dẫn dắt, nhận thức cán bộ Đoàn phải thông, nhất là cán bộ chủ chốt. Tham gia vào các trụ cột của chuyển đổi số, cần làm tốt công tác tuyên truyền; sử dụng dịch vụ công mức độ cao và chủ động ứng dụng công nghệ số. Đồng thời nâng cao năng lực hành chính, nhất là sự tiên phong của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, tăng cường khả năng tiếp xúc, trao đổi thông tin, giải quyết vấn đề cho người dân…
Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Sao, Giám đốc VNPT Bắc Kạn chia sẻ, hiện nay, hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã mở gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử để trao đổi, mua bán, với gần 200 mặt hàng được đăng bán là các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản của tỉnh. Nhiều đơn vị tự xây dựng website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Đồng hành với quyết tâm của tỉnh và các cấp, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ phát huy hơn  nữa vai trò trong việc tư vấn, trợ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước để doanh nghiệp thực sự trở thành doanh nghiệp số đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh.
Ngay sau buổi lễ, lực lượng đoàn viên thanh niên cùng các tổ chức đã diễu hành qua các trục đường chính của TP. Bắc Kạn phát động, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Bắc Kạn gắn với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao cộng đồng, với tinh thần “Khỏe trong môi trường thực tế để khỏe trong môi trường số”.
Trong bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số năm 2021, tỉnh Bắc Kạn tăng 8 bậc (từ vị trí thứ 59 năm 2020 lên vị trí thứ 51). Đặc biệt, xếp hạng về các chỉ số nhân lực số, hoạt động kinh tế số đều nằm trong Top 20, hạ tầng số nằm trong Top 30.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 1
  • 0
  • 8
  • 7
  • 7