Thứ sáu, 17/05/2024 | 12:21 - GMT+7

Bắc Kạn: Đến năm 2020, công nghiệp trở thành ngành kinh tế quan trọng

Đến năm 2020, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

17/10/2017 - 10:20

Trong giai đoạn 2011 - 2016, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng hành lang pháp lý cho sản xuất công nghiệp với nhiều quy hoạch. 

Đến năm 2020, tỉnh phấn đấu đạt mục tiêu đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế quan trọng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Theo đó, UBND tỉnh và các sở, ngành Bắc Kạn đã và đang có những bước chuyển mạnh mẽ từ công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch đến chỉ đạo, điều hành. Cụ thể, tỉnh đã thực hiện chủ trương gắn khai thác khoáng sản với chế biến sâu, khuyến khích các doanh nghiệp (DN) đầu tư chế biến khoáng sản. Nhờ đó, nhiều dự án sản xuất công nghiệp có quy mô lớn bắt đầu triển khai sản xuất chế biến sâu, nhất là trong lĩnh vực khoáng sản.

Trong lĩnh vực công nghiệp vật liệu xây dựng, may mặc, thủy điện, chế biến nông, lâm sản… cũng đã có những dự án lớn với nhiều nhà đầu tư tiềm năng đăng ký tham gia.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

 

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 701/QĐ-UBND phê duyệt Đề án nâng cao hiệu quả sản xuất công nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2017 - 2020 với mục tiêu tốc độ tăng trưởng công nghiệp cả giai đoạn (theo giá so sánh năm 2010) bình quân đạt 11%/năm.

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp theo giá so sánh năm 2017 đạt 1.050 tỷ đồng, đến năm 2020 đạt 1.450 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2020, cơ cấu kinh tế khu vực công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ lệ 20%. Đồng thời, thu hút được các nhà đầu tư chiến lược và đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng khu công nghiệp Thanh Bình giai đoạn II; hoàn chỉnh đầu tư hạ tầng 2 cụm công nghiệp theo quy hoạch.

"Tỉnh sẽ kiên quyết không gia hạn đối với các dự án chậm tiến độ quá nhiều lần, giải quyết dứt điểm những tồn đọng của dự án đầu tư không còn khả năng tái vận hành, với các nhà máy đang ngừng hoạt động, yêu cầu DN nỗ lực giải quyết khó khăn nội tại để nhanh chóng khôi phục lại sản xuất, kinh doanh", ông Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết.

Mai Chi

Cùng chuyên mục

Tăng cường hiệu quả chuyển đổi số tại Quảng Ngãi

13/05/2024 - 08:18

Năm 2023, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phát triển Chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, chuyển đổi số và các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, UBND thành phố Quảng Ngãi đã chỉ đạo thực hiện các mục tiêu và giải pháp tăng cường hiệu quả chuyển đổi số.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 6
  • 8
  • 3
  • 4