Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:47 - GMT+7

1.050 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu - Đà Nẵng

Dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu-Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư là 1.050 tỷ đồng với tổng diện tích là 29,6ha và được chia làm 3 giai đoạn.

28/07/2022 - 10:43
Sáng 21/7, tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi công xây dựng công trình nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu-Đà Nẵng (giai đoạn 1 mở rộng) do Công ty cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư.
Dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu-Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư là 1.050 tỷ đồng với tổng diện tích là 29,6ha và được chia làm 3 giai đoạn.
Đến nay, Công ty cổ phần Long Hậu đã được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho thuê đất và bàn giao đất với tổng diện tích là 11,69ha trong tổng số 29,6ha.
Công ty đã đầu tư hoàn thiện 2 nhà xưởng và thu hút được 2 dự án đầu tư FDI công nghệ cao thuê lại nhà xưởng từ Nhật Bản.
Hình ảnh phối cảnh nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu-Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN phát)
Đà Nẵng: Tập trung tháo gỡ khó khăn, phục hồi phát triển kinh tế
Công ty cổ phần Long Hậu sẽ tiếp tục khởi công xây dựng nhà xưởng và hạ tầng với tổng diện tích sàn là 10.000m2, nâng tổng diện tích được đưa vào sử dụng lên 11,69ha.
Ông Lê Tấn Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Long Hậu, cho biết đây là cơ sở hình thành khu công nghiệp chuyên sâu cho ngành công nghiệp sản xuất công nghệ cao và hỗ trợ công nghệ cao của Long Hậu tại Đà Nẵng.
Nghi thức khởi công xây dựng nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu-Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Theo ông Phạm Trường Sơn,Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, công trình nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu được thúc đẩy và khởi công trong giai đoạn thành phố Đà Nẵng hưởng ứng chủ trương tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời, xác định trọng tâm phát triển công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin với tâm điểm là Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư thành phố Đà Nẵng, trong 5 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đã cấp mới 5 dự án trong khu công nghệ cao với tổng vốn đăng ký đầu tư là 145,45 triệu USD.
Với quỹ đất lớn dành cho các dự án sản xuất công nghệ cao, cùng lợi thế về chi phí thuê xưởng tương đối phù hợp, có khả năng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, chính sách thuế ưu đãi và sự hỗ trợ tích cực từ địa phương…, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đang là điểm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các ngành sản xuất điện-điện tử, cơ khí chính xác.
“Chúng tôi cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để tất cả các nhà đầu tư triển khai dự án thuận lợi và đúng tiến độ đề ra” - ông Phạm Trường Sơn nhấn mạnh./.
Nguồn: www.vietnamplus.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 8
  • 0
  • 5
  • 3