Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:57 - GMT+7

PC Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, nhằm đáp ứng tốt hơn các dịch vụ, nhu cầu của khách hàng, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.

01/12/2020 - 13:50
Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, nhằm đáp ứng tốt hơn các dịch vụ, nhu cầu của khách hàng, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.
Chị Vũ Lan Anh, kế toán Công ty CP Xây lắp Công nghiệp Quảng Ninh thấy rất thuận tiện khi thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử. 
Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua PC Quảng Ninh đã triển khai thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử. Điều này giúp khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm được thời gian đi lại; đồng thời góp phần giảm lượng khách hàng đến nộp tiền điện tại các điểm thu, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc, tiết giảm định biên lao động trong công tác thu tiền điện cho ngành Điện.
 
Chị Vũ Lan Anh, kế toán Công ty CP Xây lắp Công nghiệp Quảng Ninh, chia sẻ: Giờ đây tôi chỉ cần ngồi ở nhà hoặc Công ty, với máy tính có kết nối mạng internet là đã có thể nộp được tiền điện cho Công ty thay vì trước đây mất thời gian đến điểm giao dịch thu tiền của ngành Điện hoặc ngân hàng để nộp tiền. Tôi  thấy rất hài lòng vì tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại.
 
Việc sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp cho các doanh nghiệp chủ động trong việc khởi tạo và phát hành hóa đơn; đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn; dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và kiểm soát phát hành hóa đơn.
 
PC Quảng Ninh còn là đơn vị đi đầu trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung trong việc cung cấp các dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công các cấp và Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.
Cán bộ ngành Điện hướng dẫn cho người dân làm thủ tục lắp điện qua cổng Dịch vụ công quốc gia.
Từ tháng 7/2018, 100% dịch vụ điện của PC Quảng Ninh đã được cung cấp tại trung tâm hành chính công các cấp và Cổng thông tin điện tử tỉnh. Khách hàng chỉ cần truy cập vào http://dichvucong.quangninh.gov.vn để đăng ký dịch vụ mà không phải đến bất kỳ điểm giao dịch nào của điện lực, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, việc đăng ký thực hiện các dịch vụ điện tại đây đảm bảo tính công khai, minh bạch, với sự giám sát của chính khách hàng và của các cơ quan quản lý nhà nước. 
 
Bên cạnh đó, ngay từ lúc tỉnh Quảng Ninh triển khai hòa mạng vào cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), PC Quảng Ninh đã đưa 12 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG, đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn cho các giao dịch viên đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ điện trên Cổng DVCQG để hướng dẫn, trả lời khách hàng.
 
Khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch của Điện lực hoặc tại trung tâm hành chính công, các giao dịch viên có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ qua Cổng DVCQG khi có nhu cầu. Đồng thời, yêu cầu 100% CBCNV đăng ký tài khoản, gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG. Tính từ ngày 1/1 đến 30/8/2020 Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý trên 1.850 hồ sơ cho khách hàng trên Cổng DVCQG. Đây cũng là đơn vị ngành dọc có số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên Cổng DVCQG nhiều nhất.
Với việc lắp đặt công tơ điện tử có đo xa, nhân viên điện lực chỉ cần ở tại công ty có thể đo đếm điện năng một cách chính xác. 
Để thực hiện hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa, PC Quảng Ninh đã lắp đặt công tơ điện tử có đo xa. Với công tơ điện tử đã nâng cao độ chính xác, tính công bằng cho cả người mua lẫn người bán điện, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu tai nạn lao động cho công nhân quản lý hệ thống đo đếm và quan trọng nhất là đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đồng bộ lưới điện phân phối. Đến hết tháng 9/2020, PC Quảng Ninh đã lắp đặt 200.280 công tơ điện tử, trong đó có 32.360 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm tự động từ xa và 110.000 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm bán tự động từ xa.
 
Bên cạnh đó, ngành Điện cũng đã triển khai gửi thông báo tiền điện, tình hình cung cấp điện, sửa chữa điện, chúc mừng năm mới... tới khách hàng bằng tin nhắn SMS và tin nhắn zalo. 9 tháng năm 2020, PC Quảng Ninh nhắn 5.470.390 lượt tin nhắn SMS, 1.504.404 tin nhắn qua zalo phục vụ chăm sóc khách hàng.
 
Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT đã góp phần quan trọng trong nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của ngành Điện, đồng thời tạo sự công khai, minh bạch và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo: Báo Quảng Ninh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 7
  • 6
  • 5
  • 8