Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:48 - GMT+7

Điện lực Trà Vinh từng bước số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam, chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là 01 trong 05 lĩnh vực trọng tâm mà các doanh nghiệp ngành điện phải tập trung thực hiện.

26/06/2023 - 11:12
Nắm bắt chủ trương, Công ty Điện lực Trà Vinh đã triển khai nhiều nội dung chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần mang đến sự tiện lợi, tiết giảm chi phí cho người dân. 
Cụ thể, Điện lực Trà Vinh đã tổ chức, triển khai hoạt động cài đặt dịch vụ chăm sóc khách hàng qua trang zalo Tổng Công ty Điện lực miền Nam và ứng dụng “Chăm sóc khách hàng EVNSPC". Khách hàng chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động mọi lúc, mọi nơi là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ của ngành điện.
Các tiện ích được cung cấp chính bao gồm: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc,… Tại các ứng dụng, khách hàng có thể tìm hiểu thêm các thông tin, các phương pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong giai đoạn cao điểm sử dụng điện.
Để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực Trà Vinh còn bố trí nhân sự tại các phòng giao dịch khách hàng để hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng điện tử của ngành điện. Các cán bộ, nhân viên của công ty tại phòng giao dịch còn phổ biến các thông tin, lợi ích của việc sử dụng phần mềm, ứng dụng trong giao dịch, giúp nâng cao hiệu quả theo dõi, giám sát hoạt động sử dụng điện của từng khách hàng. 
Nhân viên Điện lực Trà Vinh hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app Zalo để theo dõi các thông tin sử dụng điện (Ảnh: icon.com.vn/)
Ông Thạch Son Ta Ra (huyện Châu Thành) cho biết, trước đây ngành điện tiến hành cung cấp thông tin qua tin nhắn, nội dung còn hạn chế, các thông tin chỉ số hóa đơn, lịch cúp điện chưa rõ ràng. Từ khi thực hiện chuyển đổi số, các thông tin được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng, phần mềm của ngành điện đã giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin, kiểm soát được hoạt động sử dụng điện. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng những nội dung liên quan đến việc sử dụng điện, điều đó giúp người dùng điều chỉnh công việc phù hợp khi có lịch cúp điện hoặc các nội dung khác.
Cùng với việc phổ biến sử dụng ứng dụng ngành điện, Điện lực Trà Vinh còn triển khai hiệu quả hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng. Hiện nay, công ty đã phối hợp với các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán để tạo sự hỗ trợ thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. 
Tại các khu vực xa trung tâm, công ty phối hợp với các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán mở nhiều điểm thu tại trụ sở các phường/xã, hướng dẫn người dân từng bước làm quen với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán qua ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động; thanh toán online trên các website của ngân hàng/trung gian thanh toán, qua website chăm sóc khách hàng của ngành điện; thanh toán qua các ứng dụng trên điện thoại di động Smartphone; thanh toán qua ví điện tử MoMo, ViettelPay, ZaloPay,…). Qua đó giúp hình thành sự chủ động cho khách hàng trong những lần thanh toán sau, dần dần chuyển sang sử dụng hình thức thanh toán điện tử. 
Người dân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (Ảnh minh họa: evnspc.vn/)
Theo đại diện Công ty Điện lực Trà Vinh, lợi ích của việc thanh toán không tiền mặt là rất lớn, không chỉ cung cấp tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện mà còn nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Trong số các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử được nhiều người dân lựa chọn sử dụng hơn cả. Hình thức thanh toán này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất thời gian khi phải thực hiện nhiều thao tác mỗi khi thanh toán. 
Ngành điện đang bước vào giai đoạn chạy đua chuyển đổi số. Thời gian tới, Điện lực Trà Vinh sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới, ứng dụng thêm các thành quả của quá trình số hóa, khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đơn vị sẽ kết hợp với địa phương tổ chức các buổi hội thảo, lớp tập huấn cho người dân để phổ biến rộng rãi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và lợi ích chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao mức độ hiểu biết của khách hàng.
Quang Ngọc


Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 0
  • 1
  • 0
  • 8