Thứ bảy, 27/04/2024 | 07:17 - GMT+7

EVNCPC: Hoàn thành trên 85% các nhiệm vụ chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022

Dựa trên đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số đến tháng 10/2022, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã hoàn thành 46/54 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2021-2022, tương đương với 85% tổng số nhiệm vụ đề ra ban đầu.

24/03/2023 - 14:51
Trong chương trình chuyển đổi số, EVNCPC đặt ra mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, mọi mặt hoạt động doanh nghiệp; theo đó, cả EVNCPC và khách hàng đều được thụ hưởng những lợi ích do chuyển đổi số mang lại.
Về phía khách hàng, để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng, EVNCPC thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNCPC đối với khách hàng là “Thu hút khách hàng tham gia các kênh giao tiếp số và làm hài lòng khách hàng trên các kênh giao tiếp số”.
Khách hàng EVNCPC có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến qua 08 kênh giao tiếp số. Khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày, theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có “bất thường” trong sử dụng điện. Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng bằng hệ thống chatbot, tổng đài trả lời tự động; số hóa các nghiệp vụ hiện trường để cải tiến quy trình cấp điện mới.
Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92%, tăng 17,65% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 93%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber... của Tổng công ty đạt 95,73%, tăng 6,18% so với cùng kỳ; ước thực hiện năm 2022 đạt 96%.
Trung tâm giám sát lưới điện EVNCPC. (Nguồn ảnh: congthuong.vn/)
Đối với lưới điện sẽ được triển khai theo phương châm “Quản lý và vận hành lưới điện thông minh hơn”: Quản lý tập trung trên PMIS, áp dụng CBM/RCM cho 100% thiết bị, triển khai DMS đến các CTĐL. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử (CTĐT) đạt 99,6% tổng số khách hàng, thu thập dữ liệu thành công đạt trên 99%. Hiện có 6/13 Công ty Điện lực đã đạt tỉ lệ lắp đặt 100% CTĐT và đo xa.
Định hướng trong lĩnh vực quản trị là ứng dụng công nghệ, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, trong đó tập trung vào quy trình nghiệp vụ, ký số, tương tác nội bộ và với đối tác bên ngoài với 91% nghiệp vụ được chuyển lên môi trường số và 100% CBCNV có nhu cầu đã được cấp chứng thư số nội bộ EVN-CA.
Ngoài ra, đối với người lao động của EVNCPC sẽ được “Nâng cao trải nghiệm của người lao động trên môi trường số & phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo”. Theo đó, người lao động có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thu thập số liệu, làm báo cáo, trình ký đang dần được tự động hóa. Cùng với đó, EVNCPC nhận được 633 ý tưởng chuyển đổi số từ CBCNV.
Theo đại diện EVNCPC, để đáp ứng lộ trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, EVNCPC đã và đang tích cực triển khai công tác đào tạo lại về nhận thức, thao tác trên máy tính để nắm bắt, thực hành những công nghệ mới. Đối với cán bộ thì phải đào tạo ở trình độ cao hơn, nắm bắt những công nghệ cao hơn; một người đào tạo cho nhiều người
Với những kết quả khả quan đã đạt được đến thời điểm hiện nay, EVNCPC tin tưởng sẽ hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chuyển đổi số được EVN giao theo đúng kế hoạch.
Trong thời gian tới, EVNCPC sẽ tiếp tục triển khai CMIS 4.0 theo chỉ đạo của EVN và triển khai chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang hợp đồng điện tử trong toàn EVNCPC. Hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp, nâng cao chất lượng điện, chất lượng dịch vụ khách hàng và góp phần hoàn thành chương trình tổng thể về chuyển đổi số trong Tập đoàn EVN.
Hoàng Linh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 9
  • 8
  • 5
  • 8