Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:23 - GMT+7

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng hiệu suất các nhà máy điện mặt trời

Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Case Western Reserve (Hoa Kỳ) vừa công bố nghiên cứu khai thác sức mạnh chẩn đoán của trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu suất của các nhà máy điện mặt trời.

15/06/2021 - 10:47
Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Case Western Reserve (Hoa Kỳ) vừa công bố nghiên cứu khai thác sức mạnh chẩn đoán của trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu suất của các nhà máy điện mặt trời.
Các nhà nghiên cứu kỳ vọng, việc ứng dụng AI sẽ giúp nâng cao hiệu suất của các nhà máy điện mặt trời. Nguồn ảnh: thedaily.case.edu.
Mục tiêu của nghiên cứu này là sử dụng máy tính để phân tích dữ liệu từ một lượng lớn các hệ thống PV lân cận theo cách tốt hơn, giúp đo lường tính năng ngắn hạn và dài hạn của các hệ thống này.
Các phương pháp này sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc chất lượng dữ liệu ảnh sẽ hưởng đến từng nhà máy riêng lẻ. Để đạt được điều này, các nhà nghiên cứu sẽ sử dụng “mô hình mạng nơron biểu đồ không gian - thời gian”.
Phương pháp này bao hàm việc xác định cách các nhà máy hoạt động khác nhau trong từng không gian và thời gian khác nhau, và tạo ra một mô hình để nâng cao tất cả các nhà máy điện mặt trời riêng lẻ trong nhóm đó - và các hệ thống khác trong tương lai.
"Nghiên cứu này sẽ hữu ích không chỉ cho ngành năng lượng mặt trời và cuối cùng là cho người sử dụng năng lượng mà còn cho cả các nhà nghiên cứu AI" - đại diện nhà nghiên cứu cho biết.
Nhóm nghiên cứu sẽ làm việc để thu thập và phân tích dữ liệu trong năm 2021, sau đó bắt đầu cung cấp cho các nhà máy điện riêng lẻ và các công ty năng lượng mặt trời một “mô hình máy tính được đào tạo trước” để đánh giá cách cải thiện hệ thống của riêng họ.
Được biết, nghiên cứu này thuộc công trình được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tài trợ trong 3 năm, trị giá 750.000 USD là một phần của sáng kiến ​​công nghệ năng lượng mặt trời trị giá 130 triệu USD do Bộ này công bố vào năm 2020.
Theo Thedaily.case.edu

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 7
  • 0
  • 1
  • 3