Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:26 - GMT+7

Hàn Quốc xây trạm sạc hydro cho xe ôtô tại tòa nhà Quốc hội

Huyndai cho biết đây sẽ là trạm sạc khí hydro thương mại đầu tiên tại thủ đô Seoul và là trạm sạc đầu tiên trên thế giới được xây tại một tòa nhà Quốc hội.

18/03/2020 - 18:21

Tập đoàn sản xuất ôtô Huyndai của Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng trạm sạc khí hydro thương mại tại tòa nhà Quốc hội nước này vào tháng tám tới, trong nỗ lực khuyến khích sử dụng xe ô tô thân thiện với môi trường, qua đó giảm ô nhiễm không khí, góp phần chống biến đổi khí hậu thế giới.

Huyndai cho biết đây sẽ là trạm sạc khí hydro thương mại đầu tiên tại thủ đô Seoul và là trạm sạc đầu tiên trên thế giới được xây tại một tòa nhà Quốc hội.

Trạm sạc này sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng hơn 5 xe cùng lúc sạc đầy trong khoảng một giờ đồng hồ. Chương trình vận hành thử nghiệm sẽ kéo dài đến tháng 5/2021. Thời điểm chính thức vận hành sẽ được công bố sau.

Nhân dịp này, Huyndai cũng giới thiệu kế hoạch dài hạn xây dựng thêm nhiều trạm sạc hydro tại nhiều thành phố lớn nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng khí hydro trên khắp đất nước. 

Tại lễ động thổ, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, ông Sung Yun-mo cho biết chính phủ hy vọng việc xây dựng một trạm sạc hydro tại tòa nhà Quốc hội sẽ khiến người dân bớt lo ngại về độ an toàn của các trạm sạc khí hydro.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng số lượng trạm sạc hydro phục vụ ôtô từ 21 trạm hiện nay lên 86 trạm vào cuối năm nay và lên 310 trạm vào năm 2022. 

Tháng một năm nay, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã công bố chiến lược kinh tế lấy hydro làm trọng tâm, hướng tới mục tiêu sử dụng hydro như một nguồn nhiên liệu chính cho xe ôtô thay thế các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Đến năm 2040 Hàn Quốc sẽ có hơn 6 triệu xe ôtô chạy bằng khí hydro được sản xuất, so với 2.000 xe vào năm 2018.

Trương Minh Thùy (Theo koreatimes.co.kr) 

 

Cùng chuyên mục

5 Giải pháp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số tại Gia Lai

28/03/2024 - 08:32

Năm 2024, tỉnh Gia Lai quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 5
  • 2
  • 1
  • 5