Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:35 - GMT+7

Điện lực Yên Bái: Tăng cường chuyển đổi số nâng cao chất lượng quản lý

Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đang quản lý, vận hành gần 2.075 trạm biến áp công cộng và chuyên dùng, đảm bảo cấp điện cho 248.246 khách hàng sử dụng điện. Để công tác quản lý cũng như vận hành được diễn ra thuận tiện, PC Yên Bái đã và đang tăng cường công tắc chuyển số.

26/06/2023 - 11:05
Theo đại diện PC Yên Bái, do địa bàn quản lý rất rộng, giao thông đi lại khó khăn, nên công tác chuẩn hóa thông tin là điều bắt buộc. Từ tháng 12/2021, 2.075 trạm biến áp công cộng và chuyên dùng đã được chuẩn hóa thông tin, đạt tỷ lệ 100%. Công tác chuẩn hóa thông tin mang lại nhiều lợi ích, điển hình như các thiết bị đo đếm nhập mới được quét mã vạch theo mã hộp để nhập vào hệ thống đảm bảo chính xác dữ liệu đầu vào; khai báo đầy đủ thông tin thiết bị lên hệ thống đo xa đảm bảo tính chính xác, cũng như quản lý thiết bị dễ dàng; các hồ sơ khách hàng mới phát sinh thực hiện qua phương thức điện tử và lưu trữ hồ sơ dưới dạng điện tử, thuận tiện tra cứu hồ sơ khách hàng khi khai thác.
Bên cạnh đó, PC Yên Bái cũng đã ứng dụng hệ thống công tơ đo xa bán điện cho khách hàng, qua đó đảm bảo việc ghi chỉ số công tơ chính xác sản lượng điện hàng tháng, góp phần nâng cao hiệu quả cũng chất lượng dịch vụ khách hàng. 
Tuyên truyền để người dân cùng đồng hành công cuộc chuyển đổi số hiện nay của PC Yên Bái. (Nguồn: thuonghieucongluan.com.vn/)
Đại diện PC Yên Bái cũng cho biết, hiện nay, có 2.046 trạm biến áp lắp đặt đo xa đang được điều khiển online. Điều nay giúp nhân viên quản lý dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo về các thông số như dòng điện, điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… Từ đó, sẽ có phương án xử lý kịp thời, giảm thiểu các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn và nâng cao độ tin cậy. 
Trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát mua bán điện, các nghiệp vụ được PC Yên Bái thực hiện trên CMIS 3.0 từ khâu lập danh sách yêu cầu kiểm tra, cập nhật biên bản kiểm tra, tính toán truy thu, bồi thường/thoái hoàn đến việc xác nhận hoàn thành cũng như tổng hợp các biểu báo cáo. Việc tăng cường sử dụng App để kiểm tra sử dụng điện tại hiện trường đã và đang góp phần nâng cao tính minh bạch trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện với khách hàng trên địa bàn tỉnh hiện nay.
PC Yên Bái cũng đã số hóa hệ thống báo cáo như: Báo cáo hợp đồng; Khảo sát dịch vụ khách hàng; Thanh toán tiền điện mặt trời mái nhà và báo cáo không dùng tiền mặt… Điều này đảm bảo thuận lợi trong báo cáo định kỳ hàng tháng, nhanh chóng, chính xác và đảm bảo thời gian báo cáo. Mặt khác, để tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, thời gian qua, Công ty đã không ngừng tích cực vận động khách hàng tương tác trên không gian số.
Hiện nay, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách về an toàn thông tin cũng như xây dựng đầy đủ các quy định vận hành hệ thống mạng IT và OT theo đúng chỉ đạo của EVN, EVNNPC như: Cách ly Internet với hệ thống thông tin trọng yếu, cũng như trang bị thiết bị kiểm soát truy cập và bảo vệ đường Internet; Thường xuyên định kỳ vá lỗ hổng các máy chủ và diệt virus, thay đổi mật khẩu của các tài khoản đăng nhập cá nhân…
Phương Linh

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 9
  • 5
  • 5
  • 3