Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:46 - GMT+7

Khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022

Ngày 11/10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khai mạc Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam International Digital Week-VIDW2022). Hơn 350 đại biểu là lãnh đạo các bộ chuyên ngành, các cơ quan quản lý, hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp công nghệ số của các nước ASEAN và các nước đối thoại, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đã tham dự buổi lễ.

13/10/2022 - 12:27
Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam, các nước ASEAN và các nước đối thoại trực tiếp kết nối, trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển thị trường.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là nội dung chính trong Tuần lễ số quốc tế 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam. "Một không gian sống mới, một môi trường sống mới sẽ cần đến những nguyên tắc mới, luật lệ mới, văn hoá mới. Cái mới thì không có ai đi trước để dạy bảo, mà chỉ còn cách là trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Vì lý do này mà chủ đề được lựa chọn cho Tuần lễ số Quốc tế đầu tiên là: Đối tác toàn cầu vì một tương lai số bền vững. Sáng kiến này lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và chúng ta sẽ duy trì để nó trở thành thường niên của các nước ASEAN. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về chuyển đổi số, thể chế số, hạ tầng số, công nghệ số, nền tảng số, ứng dụng số, nhân lực số, an toàn số và hợp tác số" - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Việt Nam mong muốn ký kết hợp tác đối tác số với các nước ASEAN và các nước khác. (Ảnh: https://www.vietnamplus.vn/)
Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 11 - 14/10 với chủ đề "Đối tác toàn cầu vì tương lai số bền vững". Sự kiện sẽ tập trung thúc đẩy và mở rộng các quan hệ đối tác số, với các ưu tiên: Hoàn thiện thể chế và môi trường quản lý, đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số; xây dựng không gian mạng an toàn và tin cậy; nâng cao kỹ năng số cho người dân.
Trong khuôn khổ Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và các tổ chức quốc tế tổ chức như UNESCO, ITU, WB tổ chức các diễn đàn chuyên môn với các chủ đề khác nhau như: Chuyển đổi số vì một xã hội số mở rộng, Chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp và sản xuất thông minh, Phát triển kết nối số hướng đến quan hệ đối tác số, Kỹ năng số cho cộng đồng...
Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tổ chức toạ đàm Why Viet Nam 2022 với chủ đề "Kinh tế số Việt Nam chủ động hợp tác và hội nhập quốc tế". Tọa đàm sẽ thảo luận các tiềm năng, cơ hội và giải pháp tăng cường thu hút đầu tư, hỗ trợ thiết lập quan hệ đối tác cho các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam và các nước.
Thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chiến lược quan trọng nhằm tăng tốc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính phủ số. Việc thiết lập các quan hệ đối tác số song phương và đa phương sẽ là một trọng tâm trong 10 năm tới nhằm phát huy tối đa những nguồn lực quốc tế để xây dựng Việt Nam số. 
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 1
  • 8
  • 7
  • 3