Thứ năm, 02/05/2024 | 16:41 - GMT+7

Khai mạc Techfest Hải Phòng 2022

Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Ngày hội Khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Hải Phòng 2022) đã chính thức khai mạc sáng 28/9 tại Hội trường Grand Ballroom, Vinpearl Imperia Hotel Hải Phòng.

04/10/2022 - 11:05
Đây là sự kiện thường niên về chủ đề đổi mới sáng tạo lớn nhất của thành phố Hải Phòng do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng và 03 trường đại học (Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, Trường Đại  học Hải Phòng, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng) tổ chức. Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, tôn vinh những thành tựu nổi bật của hoạt động đổi mới sáng tạo trong và ngoài thành phố; lan tỏa và thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo trong nội tại các đơn vị; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của thành phố Hải Phòng; kết nối, giao thương các chủ thể liên quan trong hệ sinh thái.
Techfest Hải Phòng 2022 trưng bày trực tiếp 300 công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo từ hơn 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Khách tham dự có cơ hội được trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm mới và nhận ưu đãi từ các gian hàng. 
 Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Techfest Haiphong 2022. (Ảnh: isc1.vn)
Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định, Techfest Hải Phòng là một trong các hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà khởi nghiệp, doanh nghiệp, đẩy mạnh kết nối trong nước và quốc tế. Thứ trưởng yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ địa phương cùng các đơn vị tiếp tục phối hợp với Bộ thực hiện định hướng, áp dụng triển khai công nghệ mới phù hợp để phát triển kinh tế địa phương.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam chia sẻ, Hải Phòng dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động tại Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng. Ông cho biết, sự kiện góp phần định hướng phát triển hệ sinh thái, khuyến khích phát triển khoa học dựa trên công nghệ, chuyển đổi số, hỗ trợ khởi nghiệp.
Techfest Haiphong 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng tổ chức trong 7 ngày (27/9 đến 4/10). Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra chuỗi hoạt động liên quan đến chủ đề phát triển công nghệ, các hội thảo bàn về cơ chế và bài học điển hình cho doanh nghiệp để nâng cao năng suất chất lượng, định hướng phát triển hệ sinh thái và hỗ trợ khởi nghiệp.
Techfest Hải Phòng 2022 là cột mốc đánh dấu tròn 5 năm Techfest Haiphong được tổ chức, đồng thời ghi lại toàn cảnh hoạt động đổi mới sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố trong việc thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sau đại dịch Covid -19. Với thông điệp Hải Phòng – Thành phố Đổi mới Sáng tạo – Điểm đến Thành công, TECHFEST HAIPHONG 2022 quy tụ các nguồn lực; được kỳ vọng là sân chơi tương tác lớn cho toàn bộ chủ thể của hoạt động đổi mới sáng tạo, là đích đến của các đơn vị đầu tư/ kinh doanh Việt Nam và quốc tế.
Hà Nguyễn

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 1
  • 2
  • 4
  • 5
  • 4