Thứ năm, 25/04/2024 | 17:33 - GMT+7

Việt Nam-Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác đầu tư công nghệ cao và khởi nghiệp

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến “Gặp gỡ Việt Nam: Đầu tư công nghệ cao và khởi nghiệp” nhằm kết nối đối tác Ấn Độ với các trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin tại Việt Nam, tìm hiểu môi trường, chính sách hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp tại Việt Nam.

23/08/2021 - 10:38
Thành phần tham dự phía Ấn Độ gồm có: Cơ quan Quản lý về khởi nghiệp của bang Karnataka, Trung tâm xuất sắc về khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, các vườn ươm, trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, các nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn Ấn Độ... Về phía Việt Nam, gần 70 đầu cầu tham dự trực tuyến, gồm đại diện Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện các địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Long, Kiên Giang, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực CNC, CNTT, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Hội thảo được tổ chức chính thức tại thành phố Bangalore (thủ phủ Bang Karnataka, Ấn Độ)
Tại hội thảo, các diễn giả của hai bên đã có các phần trình bày để trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình, sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của mỗi bên.
Đại diện bang Karnataka đã chia sẻ về các chính sách, kinh nghiệm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của bang. Hai doanh nghiệp khởi nghiệp của Karnataka đã chia sẻ về quá trình phát triển, suy nghĩ, trải nghiệm của họ về hệ sinh thái khởi nghiệp của bang Karnataka.
Phía Việt Nam đã trình bày về các chính sách, dự án, kế hoạch thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, cũng như các đề xuất về nội dung, phương hướng hợp tác với bang Karnataka trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Đại diện một số vườn ươm, trung tâm khởi nghiệp của Việt Nam cũng chia sẻ mong muốn được trao đổi, hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tại bang Karnataka.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đang quan tâm mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác đầu tư và sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, dược phẩm… Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tiếp tục cam kết hỗ trợ tích cực cho việc kết nối đầu tư, kinh doanh, thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ, tận dụng tối đa lợi thế của 02 quốc gia, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.
Tiếp sau sự kiện này, cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của hai bên sẽ có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi cụ thể với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các đầu mối kết nối của hai bên là Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Ấn Độ và cơ quan khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo bang Karnataka.
Trong khuôn khổ hội thảo hai bên nêu lên nhiều câu hỏi, trao đổi các quan điểm, suy nghĩ về việc thúc đẩy hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Các diễn giả phía bang Karnataka khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của mỗi bên trong quá trình phát triển, nhất là tiếp cận các nhà đầu tư, tư vấn phát triển các mô hình, sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, mở rộng thị trường.
Khánh An t/h

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 4
  • 6
  • 9
  • 4
  • 0