Thứ hai, 29/04/2024 | 03:26 - GMT+7

Quảng Trị đẩy mạnh khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị

Trong khuôn khổ hội thảo, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khai trương các nền tảng chuyển đối số, gồm: chuyên trang chuyển đổi số, hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng, hệ thống đánh giá và xếp hạng chuyển đối số.

10/10/2023 - 08:20
Ngày 5-10, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm 2023 với chủ đề "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị".
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Tường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đối số tỉnh Quảng Trị - cho biết năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia, UBND tỉnh Quảng Trị đã sớm phê duyệt Quyết định Ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Quảng Trị; Quyết định phê duyệt đề cương và dự toán chi tiết nhiệm vụ Xây dựng kho cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Tường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đối số tỉnh Quảng Trị - phát biểu khai mạc hội thảo
Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban ngành tập trung tạo lập, số hóa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành và tích hợp vào kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh; tăng cường việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các sở, ban ngành, địa phương với các bộ, ngành ở Trung ương để khai thác dữ liệu nhằm tạo ra các giá trị mới phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Theo báo cáo kết quả triển khai chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị năm 2023, đến nay 100% các sở, ban ngành và địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số. 99,53% dân số trưởng thành của tỉnh có điện thoại thông minh với 95.22% hộ gia đình có người có điện thoại thông minh; tỉ lệ hộ gia đình có kết nối Internet băng rộng cáp quang ước đạt 80,51%; 100% các cơ quan nhà nước có kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng...
Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khai trương các nền tảng chuyển đối số
Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đến nay đã kết nối với Trung tâm giám sát quốc gia về chính phủ số và đã chuyển đổi sang công nghệ IPv6; Quảng Trị đã hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh tạo thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh đến nay đã cung cấp 747 DVCTT một phần và 959 DVCTT toàn trình.
Toàn tỉnh hiện có 737 doanh nghiệp công nghệ số với 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có triển khai nền tảng hóa đơn điện tử. Ngoài sàn thương mại điện tử của tỉnh, Quảng Trị hiện có 3.757 sản phẩm được đưa lên các sàn thương mại điện tử Voso và Postmart (đứng thứ 6/19 tỉnh thành trong khu vực), với 16.000 giao dịch thương mại điện tử được thực hiện trên các sàn thương mại điện tử này...\
Chủ tịch Tập đoàn công nghệ BKAV chia sẻ các tham luận, giải pháp tại hội thảo
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe Chủ tịch Tập đoàn công nghệ BKAV Nguyễn Tử Quảng chia sẻ tham luận khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị và giải pháp xây dựng kho cơ sở dữ liệu của tỉnh; nhiệm vụ xây dựng nhiệm vụ lấy dữ liệu làm trung tâm; trình bày các giải pháp về đảm bảo an ninh mạng; tham luận về kinh nghiệm chuyển đổi số ở thôn Tân An, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh.
Hội thảo góp phần giúp tỉnh Quảng Trị phát triển chính quyền số để nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; phát triển kinh tế số để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; phát triển xã hội số để thu hẹp khoảng cách số. Đồng thời, giúp các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số cho các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp...
Ban tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức Chuyển đổi số" trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đoạt giải
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho 2 Tổ công nghệ số cộng đồng thôn Tân An, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh và xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông đã có thành tích trong triển khai các hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng.
Ban tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức Chuyển đổi số" đã trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 4 tập thể và 8 cá nhân đoạt giải.
Nguồn: nld.com.vn

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 8
  • 3
  • 4
  • 3