Chủ nhật, 28/04/2024 | 01:24 - GMT+7

Quảng Trị và FPT hợp tác chuyển đổi số đến năm 2025

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số đến năm 2025.

27/04/2022 - 15:38
Thỏa thuận hướng đến mục tiêu giúp tỉnh Quảng Trị triển khai chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp; phát triển mạnh kinh tế số và xã hội số; hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp; cơ bản hoàn thành các mục của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia; từng bước nâng thứ hạng trên Bảng xếp hạng đánh giá chỉ số Chuyển đổi số (DTI) hàng năm. 
Theo thỏa thuận, Tập đoàn FPT sẽ hỗ trợ, tham gia cùng tỉnh Quảng Trị trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Tập đoàn FPT cũng sẽ cùng tỉnh Quảng Trị triển khai các chương trình đào tạo thay đổi nhận thức, đào tạo chuyên sâu về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cũng như giúp tỉnh có nguồn lực số chất lượng cao. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp triển khai gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị trong việc tư vấn chuyển đổi số và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình bán sản phẩm tại Quảng Trị, chung tay đưa sản phẩm của tỉnh ra toàn quốc thông qua các nền tảng thương mại, trong đó có nền tảng thương mại điện tử Sendo.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty CP FPT. (Ảnh: nhandan.com.vn)
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Võ Văn Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, tỉnh sẽ cam kết nỗ lực cùng Tập đoàn FPT triển khai chuyển đổi số một cách hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng kỳ vọng hai bên sẽ ghi nhận được những kết quả ngay trong năm 2022, giúp tỉnh Quảng trị phát triển trên cả ba trụ cột chính quyền số, xã hội số, kinh tế số. 
Về phía Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT cũng kỳ vọng, dựa trên công nghệ mới nhất, các tỉnh, thành phố sẽ có được những kết quả tăng trưởng nhanh hơn về GRDP, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như các chỉ số đánh giá liên quan đến sự phát triển của địa phương. “FPT mong muốn đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị tìm ra hướng đi khác biệt để giúp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân” - ông Bình nhấn mạnh.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 8
  • 8
  • 6
  • 9