Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:25 - GMT+7

Ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam

Sáng ngày 21 tháng 4, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã tổ chức lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Union - VBU).

25/04/2022 - 10:18
Được thành lập ngày 26/12/2021, Liên minh Blockchain Việt Nam có sứ mệnh kết nối cộng đồng blockchain và tư vấn, góp phần tham mưu cho các cơ quan quản lý Nhà nước xây dựng chính sách, khung pháp lý về blockchain, tài sản số, tiền số tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Ban Cố vấn của Liên minh Blockchain Việt Nam gồm: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng; Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội; ông Đỗ Cao Bảo, nhà đồng sáng lập Tập đoàn FPT Group, nguyên Chủ tịch FPT IS.
Nghi thức bấm nút khởi động vận hành Liên minh Blockchain Việt Nam. (Ảnh: https://cafef.vn/)
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch VDCA cho biết: "Trong những năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự tác động mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) tại Việt Nam. Trọng tâm của cách mạng này là chuyển đổi số rõ nét trên cả 3 trụ cột: chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Và trong làn sóng CMCN 4.0 đó, cùng vời AI, big data, robotics… thì blockchain được xem là công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai".
Cũng theo ông Hồng, với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, bền vững và bảo mật cao, blockchain đã thể hiện là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục, sở hữu trí tuệ, logistic, giải trí, nông nghiệp. Blockchain cũng được xem là động lực của Internet thế hệ tiếp theo mà nhiều người gọi là Web 3.0.
Ông Đặng Minh Tuấn - Chủ tịch Liên minh Blockchain Việt Nam chia sẻ, blockchain đang là lĩnh vực có nhiều kỳ lân và thậm chí có những doanh nghiệp chỉ trong thời gian ngắn đã xây dựng được chỗ đứng trong một số mảng, đặc biệt là game blockchain. Hiện, Việt Nam có hơn 200 tựa game blockchain và đang đứng đầu thị trường. "Tôi mong muốn chúng ta có một chính sách blockchain để đưa Việt Nam thực sự bứt phá và thành công trong lĩnh vực này, góp phần tạo ra sự bứt phá cho nền kinh tế số", Chủ tịch VBU nhấn mạnh.
Đại diện Liên minh Blockchain Việt Nam cho biết, VBU sở hữu mạng lưới chuyên gia blockchain hàng đầu tại các đại học nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong khi đó, nhiều đối tác, thành viên trong Khối tổ chức của VBU đều là các tổ chức, trường đại học có uy tín, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Với slogan "Building Smarter Societies" và tầm nhìn trở thành hiệp hội blockchain uy tín số 1 Việt Nam, VBU quy tụ các chuyên gia, tổ chức hàng đầu cùng xây dựng và thúc đẩy cộng đồng blockchain Việt Nam trở thành cộng đồng năng động top 3 thế giới.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 2
  • 6
  • 7
  • 7