Thứ ba, 30/04/2024 | 03:39 - GMT+7

Khai mạc triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023

Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 đã khai mạc ngày 23/6 tại TP.HCM với số lượng đơn vị tham gia tăng hơn 28% so với kỳ trước.

28/06/2023 - 08:21
Phiên bản lần thứ năm của Automechanika TP. Hồ Chí Minh năm 2023 diễn ra từ ngày 23 đến 25/6/2023, thu hút 461 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong khuôn viên 15.740 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Bà Fiona Chiew - Tổng Giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, đại diện đơn vị tổ chức - cho biết: Kể từ khi Automechanika TP. Hồ Chí Minh ra mắt, Việt Nam đã trở thành một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng. Các yếu tố này sẽ trình làng tại sự kiện đợt này thông qua các sản phẩm trưng bày, hội thảo hoặc workshop.
Như mọi khi, triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể các đơn vị trưng bày sẽ ra mắt các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại triển lãm
Đội hình bao gồm các tập đoàn trong nước và các nhà lãnh đạo ngành từ các quốc gia và khu vực như Úc, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Litva, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ, v.v. Hơn nữa, các công ty trong chín hàng đến từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan và Thái Lan nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường địa phương. Những công ty chính bao gồm Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, Liqui Moly, OBD Vietnam/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming và ZF.
Ngoài ra, khách tham quan dự kiến sẽ tham gia triển lãm đến từ khoảng 35 quốc gia và khu vực, bao gồm các đoàn khách hàng từ Trung Quốc, Malaysia, Myanmar và Hàn Quốc.
Theo Ban tổ chức triển lãm, số lượng đơn vị tham gia năm nay có sự gia tăng rõ rệt, góp phần xây dựng niềm tin của ngành này vào thị trường Việt Nam khi đã là một điểm đến thu hút các chuỗi cung ứng đa dạng hóa.
“Chúng tôi đã thiết kế một chương trình nói chuyện với cả doanh nhân và người tiêu dùng thông qua hai luồng sự kiện. Một mặt, các hội nghị và hội thảo đào tạo của chúng tôi nhằm mục đích tạo ra một cuộc đối thoại về chuyển đổi ngành với trọng tâm chính là trao đổi thông tin và kỹ thuật. Trong khi đó, một chuỗi các hoạt động tại AutoFest@HCMC làm mờ đi giữa văn hóa ô tô, mạng lưới và thị trường hàng ngày trong môi trường triển lãm”- bà Chiew cho biết thêm.
Các sự kiện diễn ra trong suốt 3 ngày triển lãm gồm: Hội nghị sản xuất, chuyển đổi và tự động hóa ô tô; Kết nối doanh nghiệp số hóa & điện khí hóa; Xưởng dịch vụ và bảo dưỡng ô tô… Đặc biệt, lần đầu tiên, Automechanika TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội ngoài trời để kỷ niệm cột mốc phiên bản thứ năm trong ba ngày triển lãm. Các hoạt động bao gồm Auto Service Day, Auto NITZ Party, Drift & Stunt Show, EMMA Vietnam, DIY Area và Game Zone. Mục đích là thu hút sự quan tâm của các tín đồ ô tô đối với các sản phẩm ô tô, tùy chỉnh và dịch vụ giữa người tiêu dùng.
Theo Báo Công Thương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 9
  • 0
  • 8
  • 4
  • 4