Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:39 - GMT+7

Ra mắt Làng Blockchain - Vietnam Blockchain Hub

Lễ ra mắt Làng Blockchain - Vietnam Blockchain Hub vừa được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TechFest Vietnam).

14/11/2022 - 08:32
Với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, Làng Blockchain có sứ mệnh: Truyền thông, chia sẻ những kiến thức, tư duy và thông tin đúng về công nghệ Blockchain đến cộng đồng; Đào tạo công nghệ Blockchain cho các trường đại học, doanh nghiệp, địa phương; Đầu tư và định hướng phát triển các dự án khởi nghiệp Blockchain; Trở thành một cổng kết nối quốc gia về lĩnh vực Blockchain cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, quỹ đầu tư, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước; Đưa giải pháp giúp doanh nghiệp truyền thống có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ Blockchain trong hoạt động kinh doanh của mình.
Làng Blockchain gồm 1 trưởng làng là ông Đinh Ngọc Thạnh - Giáo sư tập sự khoa CNTT Đại học Soongsil Hàn Quốc và 6 đồng trưởng làng phụ trách các lĩnh vực trong khuôn khổ phạm vi hoạt động, bao gồm: ông Phạm Văn Hưởng - Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư GFI; bà Riley Trần - Giám đốc NEAR Vietnam Hub; bà Huế Trần - Đồng sáng lập VELA; ông Đào Tiến Phong - Luật sư Investpush Legal; ông Đặng Minh Tuấn - Trưởng Blockchain Lab PTIT, Viện trưởng viện CSIT, CMC và ông Hoàng Quân - Giám đốc phát triển sản phẩm Tiki.
Ban lãnh đạo Làng Blockchain. (Ảnh: viettimes.vn)
Theo kế hoạch hoạt động năm 2022 - 2023, Làng Blockchain sẽ tổ chức các khóa đào tạo về công nghệ blockchain cho các trường đại học, doanh nghiệp, địa phương, và cộng đồng. Bên cạnh đó là chương trình Campus Tour giới thiệu về tiềm năng của blockchain và nhận thức đúng về tiền mã hóa, tài sản số cho các trường đại học. Cùng với đó là các chuỗi webinar online về blockchain và đổi mới sáng tạo cho cộng đồng; tổ chức cuộc thi Hackathon quy mô lớn cho các Blockchain startup và nhóm các nhà phát triển.
Song song các hoạt động đó, Làng Blockain cũng sẽ xây dựng mạng lưới các doanh nghiệp và startup ngành blockchain; tư vấn và đồng hành hỗ trợ cho các địa phương và doanh nghiệp quan tâm tới blockchain; phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề về Blockchain; kết nối gọi vốn đầu tư vào lĩnh vực blockchain.
“Công nghệ Blockchain vẫn đang trong giai đoạn đầu, đang trên đà phát triển nên những hạn chế khó tránh khỏi, nhưng những thay đổi tích cực mà công nghệ này mang lại là không thể phủ nhận, còn nhiều những tiềm năng chưa được khai thác và đòi hỏi Việt Nam phải nỗ lực và quan tâm hơn nữa trong công cuộc phát triển công nghệ Blockchain” - ông Phạm Văn Hưởng - Đồng Trưởng Làng Blockchain chia sẻ về lý do thành lập Làng Blockchain.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 6
  • 3
  • 9
  • 7