Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:39 - GMT+7

Blockchain là một trong những "then chốt" của chuyển đổi số

Blockchain được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đô thị thông minh, công nghệ tài chính, kinh tế chia sẻ, chuỗi cung ứng, dịch vụ công....

01/08/2022 - 14:47
Ngày 28/7, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng với Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) tổ chức hội thảo chuyên đề "Ứng dụng Blockchain trong định danh số và tiềm năng công nghệ".
Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cho rằng, hiện tại là thời điểm vàng để Việt Nam thúc đẩy ứng dụng các công nghệ tiên tiến như Blockchain nhằm tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc cho nền kinh tế số nhiều tiềm năng.
Bởi, năm 2022 là năm đánh dấu 25 năm Việt Nam hòa mạng Internet toàn cầu. Với tính chất phi tập trung, công nghệ Blockchain giúp quá trình xác thực dữ liệu số trở nên nhanh chóng, hiệu quả nhưng vẫn giữ được tính bảo mật và riêng tư của dữ liệu. 
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam
Theo ông Đỗ Văn Long, CEO Công ty CP Vietnam Blockchain cho biết, công nghệ Blockchain, công nghệ có thể được sử dụng để tạo danh tính số không thể giả mạo. Blockchain được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đô thị thông minh, công nghệ tài chính, kinh tế chia sẻ, chuỗi cung ứng, dịch vụ công, hậu cần, thương mại điện tử, nông nghiệp…
“Blockchain được coi là một trong những công cụ then chốt trong chuyển đổi số”, ông nhấn mạnh. Đây là thời điểm vàng để thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain cho Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có đề cập cụ thể về việc ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain. 
Theo đó, các giải pháp định danh số được coi là một bước tiến lớn đối với định hướng tiếp cận công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Không những giúp cung cấp tính chủ động trong việc xác thực và bảo mật thông tin trên môi trường trực tuyến, giải pháp còn giúp đơn giản hóa tương tác giữa Chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân, qua đó có thể mang lại những lợi ích đáng kể trong định hướng cải tiến quy trình hoạt động của doanh nghiệp.
Ông Đỗ Văn Long, CEO Công ty CP Vietnam Blockchain
Với xu hướng triển khai mạnh mẽ, trong thời gian sắp tới, ông Long bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ có những thay đổi tích cực, có sự phối hợp của các cơ sở ban ngành cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong xây dựng, hoàn thiện hành lang pháp lý trong nghiên cứu phát triển, thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain.
Mặt khác, định danh số ở thời điểm hiện tại không chỉ là định danh con người, mà cả là định danh sản phẩm như nông sản. Ông Long ví dụ về sản phẩm xoài được định danh theo công nghệ chuỗi, giúp truy xuất nguồn gốc được dễ dàng, tăng tính tin cậy, nâng cao giá trị cho sản phẩm.
Có thể nói, Blockchain là một trong những nền tảng công nghệ 4.0 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Với khả năng xác thực dữ liệu phi tập trung, tốc độ xử lý dữ liệu số nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được tính bảo mật và riêng tư của dữ liệu, công nghệ Blockchain đã và đang được triển khai hiệu quả trong nhiều dự án chuyển đổi số.
Nguồn: www.nguoiduatin.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 9
  • 1
  • 7
  • 8