Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:13 - GMT+7

TKV: Tăng tốc ứng dụng công nghệ thông tin

Việc ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc trực tuyến, online đã được huy động triệt để nhất, với vai trò nòng cốt là các kỹ sư công nghệ thông tin thuộc Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin (VBS).

13/04/2020 - 07:34
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) về đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, phấn đấu để toàn thể TKV không ai bị mắc virus SARS-CoV-2 và giảm thiểu những thiệt hại do tác động của suy giảm kinh tế, các công ty, đơn vị đều đã có kế hoạch cụ thể. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc trực tuyến, online đã được huy động triệt để nhất, với vai trò nòng cốt là các kỹ sư công nghệ thông tin thuộc Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin (VBS).
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Dũng- Phó hiệu trưởng VBS - cho biết, những năm gần đây, sau khi được giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì tổ chức triển khai hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn tập đoàn, VBS đã triển khai khá sâu rộng nhiều hoạt động công nghệ thông tin hiệu quả như: Triển khai các hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo TKV tại Hà Nội với các đơn vị; tổ chức một số lớp học tiếng Anh online; ứng dụng hệ thống camera, GPS toàn cầu trong giám sát điều hành sản xuất, kinh doanh...

Hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo TKV tại Hà Nội với các đơn vị
Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, do tác động của dịch bệnh Covid-19, VBS đã chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo tập đoàn ứng dụng nhiều hơn các hoạt động trực tuyến online. Theo ông Nguyễn Việt Dũng, hiện nay, các cuộc họp giao ban sản xuất, các hội nghị chuyên ngành giữa nhiều lĩnh vực tại các đơn vị vùng miền khác nhau gần như đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trước đây, các hội nghị này chỉ nhằm vào mục đích giảm chi phí đi lại và nhanh chóng có thể triển khai hội nghị trong một thời gian ngắn do không phải di chuyển. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, nó còn có ý nghĩa quan trọng là giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. "Từ ngày 1/4/2020, ngay sau khi có Chỉ thị số 16/CT-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, tập đoàn cũng đã triển khai các biện pháp để đảm bảo sản xuất an toàn. Nhiều đơn vị phải tổ chức dừng sản xuất, kinh doanh" - ông Dũng cho biết thêm.
Cũng theo ông Dũng, VBS đã triển khai các kỹ sư thường trực tại những vị trí quan trọng như cơ quan tập đoàn tại Hà Nội, Trung tâm điều hành sản xuất than tại Quảng Ninh để giữ thông tin thông suốt với các đơn vị. Lãnh đạo tập đoàn cũng chỉ bố trí thường trực điều hành, còn lại hầu như các phòng, ban đều đã chuyển sang trạng thái làm việc trực tuyến một cách an toàn, công việc được duy trì không bị ảnh hưởng. Qua những ngày đầu cho thấy, công việc không bị gián đoạn.
Hiện, VBS cũng đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong các công ty, đơn vị trực thuộc để giảm thấp nhất những thiệt hại do hoạt động cách ly xã hội gây ra. Tất cả những bộ phận nào của các công ty, đơn vị như phòng, ban, lãnh đạo điều hành; các cuộc họp giao bàn sản xuất… có thể triển khai trực tuyến đều sẽ nỗ lực cao nhất để triển khai. Các kỹ sư công nghệ thông tin của VBS luôn thường trực để có thể giải quyết công việc một cách nhanh nhất.
Ông Phạm Đăng Phú - Hiệu trưởng VBS: Đây là thời cơ để đẩy nhanh tốc độ đưa công nghệ thông tin vào mọi mặt sản xuất kinh, doanh cũng như đời sống của công nhân, cán bộ và người lao động trong toàn thể TKV. Do vậy, ngay từ bây giờ VBS sẽ triển khai nhiều dự án, công trình công nghệ thông tin sớm hơn so với kế hoạch, để sau khi hết dịch bệnh Covid-19, công nghệ thông tin vẫn là những mũi nhọn để đưa sản xuất kinh doanh của TKV đạt hiệu quả cao hơn…
Thanh Mai - Báo Công Thương

Tag:

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 0
  • 8
  • 7
  • 6