Thứ sáu, 18/10/2024 | 18:29 - GMT+7

Ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn năm 2017

Vừa qua, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã phối hợp Viện Khoa học công nghệ Quân sự tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề “Ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn năm 2017”.

11/08/2017 - 09:33

Vừa qua, trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã phối hợp Viện Khoa học công nghệ Quân sự tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề “Ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn năm 2017”. Tham dự hội thảo có gần 20 đoàn đại biểu cùng nhiều nhà nghiên cứu, các viện nghiên cứu và các trường đại học trên cả nước.

PGS.TS Nguyễn Duy Cương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Duy Cương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã khẳng định vai trò, vị trí then chốt của khoa học công nghệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và đối với tiến trình phát triển ngành công nghiệp nói riêng. “Thông qua các kết quả nghiên cứu khoa học chú trọng giải quyết các yêu cầu của sản xuất, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, phát triển nguồn nguyên liệu thay thế ngoại nhập, đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại để từng bước phát triển khoa học kỹ thuật góp phần tích cực vào sự phát triển của đất nước và vươn tầm quốc tế.” -  PGS.TS. Nguyễn Duy Cương nhấn mạnh.

TS. Đặng Hồng Triển – Viện phó Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự

Tại hội thảo đã có hơn 50 tham luận khác nhau thuộc các lĩnh vực như Cơ điện tử, Kỹ thuật điện tử - truyền thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Kỹ thuật máy tính, electrical and electronics engineering được trình bày. Trong đó, có những tham luận mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn như: Mô hình định vị trên khoang theo bản đồ địa phương cho máy bay không người lái, Điều khiển bám hệ quang điện tử trong môi trường rung lắc sử dụng bộ điều khiển, Phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lý xây dựng theo quy hoạch đô thị. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng khai mạc hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo là nơi công bố những kết quả nghiên cứu, những triển khai ứng dụng của các nhà khoa học, các giảng viên, học viên và sinh viên đang thực hiện, nhằm thúc đẩy, tìm kiếm những trao đổi về mặt học thuật cũng như tìm kiếm giải pháp cho vấn đề kỹ thuật trong các lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội để gắn chặt mối quan hệ hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, cơ quan quản lý, doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 

Hà Nguyễn

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 7
  • 4
  • 3
  • 4
  • 7
  • 4
  • 4