Thứ hai, 29/04/2024 | 17:41 - GMT+7

Triển lãm Điện tử IEAE Hà Nội quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham gia

Triển lãm IEAE Hà Nội có quy mô lớn tại Việt Nam, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện gia dụng diễn ra từ ngày 2-4/11/2023.

06/11/2023 - 09:33
Triển lãm Quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam năm 2023 (IEAE Hà Nội) với sự tham gia của hơn ​​200 doanh nghiệp là các nhà sản xuất hàng đầu, trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất.
Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức Triển lãm IEAE Hà Nội cho biết, đây là sự kiện nhằm khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao đồng thời sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm với 4 ngành chính bao gồm: Điện tử - điện gia dụng; thiết bị thông minh; máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; linh kiện điện tử và sản phẩm khác.
Triển lãm IEAE Hà Nội khai mạc sáng ngày 2/10. Ảnh Vinexad
Ngoài ra, triển lãm còn xây dựng một nền tảng mua hàng “one stop shopping” hiệu quả và chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm triển lãm mới mẻ và thông minh cho nhà mua tại Hà Nội và cũng như trên khắp Việt Nam. Qua đó, có thể giúp các nhà mua có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, ban tổ chức cũng sẽ bám sát và nắm bắt xu hướng của ngành.
Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, nhiều diễn đàn, hội thảo sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhiều lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia trong ngành, đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan trong các lĩnh vực.
Nội dung chính của các diễn đàn và hội thảo sẽ xoay quanh chủ đề về tình hình phát triển hiện tại của ngành điện tử, điện gia dụng và thiết bị thông minh cũng như thúc đẩy sự đổi mới và phát triển ngành.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm. Ảnh Vinexad
Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mức sống của người dân đang dần được cải thiện, Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều sản phẩm điện tử.
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới trong năm 2022 đạt 105,2 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2021.
Trong các đối tác thương mại của Việt Nam, Trung Quốc là quốc gia tiêu biểu xuất khẩu giá trị kim ngạch lớn nhóm các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh sang Việt Nam. Năm 2022, kim ngạch nhập khẩu máy tính, sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ Trung Quốc đạt trên 33 tỷ USD, chiếm hơn 31% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam từ thế giới.
Đại diện các Bộ ngành tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh Vinexad
Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và khu vực đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, hoạt động ngoại thương của thế giới, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là hoạt động thương mại các mặt hàng điện tử và thiết bị thông minh cũng chịu tác động không nhỏ.
9 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới đạt hơn 150 tỷ USD, giảm 10,7% so với năm 2022. Kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng này của Việt Nam với Trung Quốc đạt khoảng 43 tỷ USD, giảm 5,4%. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc giảm 13,6%, ở mức 22,1 tỷ USD.
Ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, Bộ Công Thương: Triển lãm IEAE Hà Nội sẽ mở ra thêm cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh Vinexad
Ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đánh giá, Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam năm 2023 (IEAE Hà Nội) năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam.
"Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như Triển lãm IEAE Hà Nội lần này sẽ mở ra thêm cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực, đồng thời giúp quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững", ông Sơn nhấn mạnh.
Các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi tại triển lãm. Ảnh Ảnh Vinexad
Ông Mạc Tư Kiên - Phó Tổng giám đốc Công ty CHAOYU EXPO, đơn vị đồng tổ chức triển lãm cũng chia sẻ: Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất, đối tác cung ứng hàng hóa lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Theo đó, Triển lãm IEAE Hà Nội là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp hai nước giao lưu, hợp tác và mở rộng thị trường, đồng thời cũng là kênh quan trọng thúc đẩy phát triển ngành nghề. “Chúng tôi mong muốn thông qua triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy tăng cường trao đổi kinh tế và thương mại với Việt Nam - Trung Quốc” - ông Mạc Tư Kiên nói.
Nguồn: Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 8
  • 8
  • 5
  • 0
  • 3