Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:54 - GMT+7

Việt Nam - Hoa Kỳ tăng cường hợp tác phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc và đại diện Tập đoàn Intel đã trao biên bản ghi nhớ về về việc phát triển nguồn nhân lực cho các ngành công nghệ cao.

26/09/2023 - 09:03
Theo biên bản ghi nhớ, hai bên thống nhất hỗ trợ xây dựng hệ thống giáo dục bền vững bằng cách mở rộng khả năng sẵn sàng kỹ thuật số và tiếp cận các giải pháp lớp học thông minh cho cán bộ quản lý trường học, giáo viên và học sinh để mang lại kết quả học tập tối ưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ trao ba biên bản ghi nhớ giữa Bộ GDĐT Việt Nam với tập đoàn Intel. Ảnh: Nhật Bắc
Thúc đẩy các sáng kiến để trao quyền cho sinh viên với các bộ kỹ năng, tư duy, bộ công cụ phù hợp và cơ hội sử dụng công nghệ một cách hiệu quả và có trách nhiệm trong một thế giới được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo (AI).
Hỗ trợ khởi tạo và xây dựng hệ sinh thái và phát triển quan hệ đối tác để xây dựng các chương trình có tính quy mô và bền vững liên quan đến các sáng kiến thúc đẩy chương trình đào tạo mới cho lực lượng lao động sử dụng các công nghệ tiên tiến.
Bên cạnh biên bản ghi nhớ giữa Bộ GDĐT và Tập đoàn Intel, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã chứng kiến lễ trao biên bản hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) với tập đoàn Cadence Design Systems, Inc. về việc triển khai các hoạt động thúc đẩy năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm; biên bản hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia và Đại học bang Arizona về việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn.
Nguồn: moet.gov.vn

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 4
  • 7
  • 9