Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:24 - GMT+7

Toyo đề xuất EVN hợp tác sản xuất viên nén biomass để sản xuất điện

Tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch Công ty Cổ phần Toyo (Nhật Bản) để trao đổi các khả năng hợp tác năng lượng giữa hai bên. Cụ thể là hợp tác sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện, cung cấp dịch vụ kỹ thuật và nhiên liệu cho các nhà máy điện ở Việt Nam.

31/07/2023 - 08:06
Ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch Công ty Cổ phần Toyo (Toyo Group) chia sẻ: Toyo Group là doanh nghiệp có kinh nghiệm triển khai nhiều công trình, dự án tại Nhật Bản và nước ngoài. Tập đoàn Toyo rất mong muốn được hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển năng lượng trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, Toyo Group đã trao đổi về ý tưởng của Công ty trong việc sản xuất viên nén biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện và mong muốn được hợp tác với các nhà máy điện của EVN.
Đồng thời, Toyo Group cũng mong muốn được hợp tác với EVN trên các lĩnh vực như: Cung cấp dịch vụ kỹ thuật về vận hành nhà máy điện, cung cấp nhiên liệu như than đá, dầu mỏ, LNG… cho các nhà máy điện ở Việt Nam.
Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN làm việc với ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch Toyo (Nhật Bản).
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN hoan nghênh ý tưởng của Toyo Group. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục nghiên cứu thêm về xu hướng phát triển của nhiệt điện than theo Quy hoạch điện VIII, tìm hiểu về các nhà máy điện của Việt Nam, nguồn nhiên liệu than, cũng như tính khả thi của ý tưởng để đảm bảo hiệu quả khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Lãnh đạo EVN và Toyo Group đã thống nhất sẽ tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu về định hướng hợp tác trong tương lai./.
Nguồn: nangluongvietnam.vn/

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 5
  • 9
  • 7