Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:13 - GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường thu hút FDI vào công nghệ cao trong năm 2023

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, thành phố định hướng chuyển dịch cơ cấu thu hút đầu tư vốn FDI theo hướng chọn lọc, bền vững, chuyển dần từ chiều rộng sang chiều sâu; sử dụng ít tài nguyên, năng lượng; áp dụng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường.

30/03/2023 - 08:50
Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút các tập đoàn công nghệ đứng đầu các chuỗi sản xuất, có sử dụng công nghệ cao, có thể mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển; thu hút các nhà đầu tư mạnh về tài chính, có công nghệ mới với hàm lượng chất xám cao; thu hút các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, hàm lượng khoa học công nghệ cao; không xem xét mở rộng, gia hạn hoạt động đối với những dự án sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.
Năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên thu hút đầu tư FDI vào công nghệ cao.
Theo bà Lê Thị Huỳnh Mai - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: “Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị hơn 300ha đất dành cho khu công nghiệp hỗ trợ ứng dụng công nghệ cao với cơ sở hạ tầng kỹ thuật phù hợp, thu hút đầu tư vào ngành kinh tế số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; ngành công nghệ thông tin; các ngành công nghiệp theo hướng tự động hóa, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo…”
Về định hướng thu hút đầu tư nước ngoài trong năm 2023 và các năm tiếp theo, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung thu hút đầu tư tại các thị trường Hoa Kỳ, châu  u, Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia có thể mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, các dự án công nghệ cao của các tập đoàn lớn đang có xu hướng dịch chuyển về các nước Đông Nam Á.
Đáng chú ý, trong năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ban hành Bộ tiêu chí thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và có kế hoạch, lộ trình, chính sách cho việc chuyển đổi công nghệ trong phát triển công nghiệp. Thành phố cũng đang tập trung vào một số vấn đề chủ đạo nhìn từ phạm vi quy hoạch rộng lớn hơn, đó là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đông Nam Bộ. Xây dựng, phát triển thành trung tâm kinh tế sáng tạo, trung tâm tài chính quốc tế…
Phương Linh

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 2
  • 8
  • 5
  • 7