Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:36 - GMT+7

Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia 2022

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT); Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel đã phối hợp tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.

28/07/2022 - 10:43
Viet Solutions là cuộc thi Giải pháp Chuyển đổi số nhằm tìm kiếm các sản phẩm công nghệ sáng tạo hoặc các giải pháp/ý tưởng có thể áp dụng cho xã hội trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức, cuộc thi Viet Solutions không chỉ vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp mà còn nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp. 
Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi. (Ảnh: congnghe.tuoitre.vn/​)
Cuộc thi được tổ chức thành ba vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ  thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán. 
Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.
Chia sẻ tại lễ phát động, ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, mỗi một tổ chức, cá nhân đều mang trong mình mong muốn, khát vọng để tạo ra sự thay đổi và luôn thường trực những câu hỏi làm thế nào để hiện thực hóa mong muốn, khát vọng đó. “Câu hỏi đúng thì quan trọng hơn câu trả lời, bài toán tường minh thì quan trọng hơn lời giải. Việc khó với mình thì có thể là không khó với một ai đấy ngoài kia. Bởi vậy mà cách tốt nhất để phát triển là công khai bài toán của mình, công khai vấn đề của mình.” - ông Nguyễn Huy Dũng nhận định. 
Ngoài ra, đại diện Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hãy coi đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ để giải quyết nỗi đau của xã hội, từ đó tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp mình. 
Từ năm nay, cuộc thi có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo VnExpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông. Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.
Phương Linh

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 2
  • 7
  • 2
  • 0