Thứ sáu, 26/04/2024 | 18:39 - GMT+7

Bình Phước: Lần đầu tiên tổ chức sàn giao dịch công nghệ và thiết bị

Ngày 30/5, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ ở TP Đồng Xoài.

01/06/2022 - 10:34
Đây là sự kiện quan trọng lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Phước, đánh dấu sự khởi đầu thực hiện hệ thống giải pháp trong chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ của quốc gia. Tại sự kiện, đại diện các cơ quan đã bấm nút khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30 và 31-5-2022.
Các đại biểu dự lễ khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị
Tại lễ khai trương, Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh đã ký kết hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thị trường khoa học - công nghệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TPHCM, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ thuộc Đại học quốc gia TPHCM.
Các doanh nghiệp cũng đã ký kết 7 hợp đồng giao dịch chuyển giao công nghệ và thiết bị như: đầu máy cắt tách vỏ cứng hạt điều tự động, máy sấy nhiệt thế hệ mới Vinatch, thiết bị bơm mủ thế hệ mới trị giá hơn 10 tỷ đồng.
Trong chuỗi sự kiện này, một số hoạt động bên lề cũng được tổ chức gồm: hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩm công nghệ, thiết bị với sự tham gia của 40 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 70 thiết bị, công nghệ được chào bán.
Các đại biểu nhấn nút khai trương
Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh còn phối hợp với các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp khoa học - công nghệ tổ chức 11 hội thảo chuyên đề, với khoảng 400 lượt người tham gia, nhằm giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất đã được ứng dụng thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực.
Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ nhằm kết nối cung - cầu công nghệ, là một trong những giải pháp cụ thể để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Sàn giao dịch được vận hành, duy trì hoạt động bằng 2 hình thức online và offline.
Hiện nay, sàn online đã có hơn 6.000 công nghệ và thiết bị chào bán; gần 1.000 nhà cung ứng và 934 tổ chức chuyên gia tư vấn. Còn sàn offline được xây dựng tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh với diện tích 200m2, sàn có một số phòng chức năng trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị và các sản phẩm được làm ra từ những thiết bị công nghệ tiên tiến…
Nguồn: https://www.sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 5
  • 5
  • 4
  • 1