Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:58 - GMT+7

Thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai

Mới đây, Hội Tin học Đồng Nai phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp 2022. Mục tiêu của hội thảo nhằm tăng cường nhận thức, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm thực chiến cho các doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số, đồng thời xúc tiến chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh các ứng dụng, giải pháp công nghệ thông tin, góp phần nâng cao, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai.

25/04/2022 - 10:15
Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu gồm đại diện UBND tỉnh Đồng Nai; Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Cục Thuế và các Sở, phòng ban ngành tỉnh; Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, các hiệp hội/ hội ngành nghề tỉnh; Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh (HCA); các doanh nghiệp lĩnh vực khoa học và công nghệ, doanh nghiêp ứng dụng đa ngành nghề, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai và TP. Hò Chí Minh.
Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai thu hút hơn 100 đại biểu tham dự. (Ảnh: BTC)
Phát biểu tại hội thảo, ông Châu Minh Nguyện - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai khẳng định, chuyển đổi số doanh nghiệp chính là quá trình áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào mọi khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp để cải thiện và tạo ra những giá trị mới; gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
Theo ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay, tỉnh đang đứng thứ 20/63 địa phương trong cả nước về chỉ số chuyển đổi số (DTI). Điều này cho thấy mức độ chuyển đổi số của tỉnh vẫn chưa cao. Cũng theo ông Hùng, với việc phấn đấu vào top 10 trong chuyển đổi số của cả nước và xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng, tỉnh sẽ có một Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số trên địa bàn.
Đại biểu tham quan mô hình, giải pháp công nghệ tại khu giao thương trong khuôn khổ hội thảo. (Ảnh: dost-dongnai.gov.vn)
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tham luận của các chuyên gia về các câu chuyện thành công trong triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, kết quả chuyển đổi số trong doanh nghiệp Đồng Nai, kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số của UBND tỉnh cũng như những giải pháp hỗ trợ từ Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT, Tổng công ty viễn thông Mobifone cho các địa phương, doanh nghiệp,...
Diễn ra song song với chương trình hội thảo là hoạt động giao thương, tư vấn các mô hình, giải pháp công nghệ của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 6
  • 5
  • 3
  • 5