Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:43 - GMT+7

Thủy điện Đồng Nai: Nâng cao năng suất sản xuất nhờ ứng dụng tự động hóa

Nhằm nâng cao được hiệu quả sản xuất lẫn trình độ công nghệ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên, Công ty Thủy điện Đồng Nai ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa trong sản xuất tại doanh nghiệp.

16/07/2020 - 08:41
Xác định ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nên Ban lãnh đạo Công ty bên cạnh việc duy trì vận hành hệ thống sản xuất điện cũng luôn chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong quá trình vận hành. Điển hình trong đó là việc đưa vào áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001-2015. Doanh nghiệp đã và đang từng bước nâng cao được hiệu quả trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, tăng khả năng sáng tạo, hiệu quả công việc cho cán bộ, nhân viên và người lao động.
Thủy điện Đồng Nai áp dụng tự động hóa nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất 
Bên cạnh đó, nhằm tạo môi trường làm việc ngăn nắp, khoa học, thân thiện và bền vững, công ty đã xây dựng áp dụng hiệu quả công cụ cải tiến năng suất Kaizen/5S. Các Nhà máy được lắp đặt thiết bị đo phục vụ điều khiển và giám sát thiết bị chính từ xa, trang bị SCADA\DCS, hệ thống máy tính, điều khiển bằng phần mềm của các hãng nổi tiếng trên thế giới như ABB…
Hiện nay, tại phòng điều khiển Trung tâm của Nhà máy Thủy điện Đồng Nai, với một hệ thống các quy trình sản xuất điện phức tạp nhà máy chỉ cần từ 2 đến 3 công nhân là có thể thực hiện việc vận hành được toàn bộ hệ thống sản xuất của nhà máy. Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Nhà máy, hầu hết các công việc đều đang sử dụng hệ thống máy móc tự động hóa nên công việc đạt hiệu quả cao hơn, tiết kiệm chi phí sử dụng nguồn nhân lực. Giờ đây, không cần đến nhiều cán bộ công nhân viên vận hành hệ thống mà chỉ cần thông qua ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, tích hợp. Ban lãnh đạo Công ty có chia sẻ, hiện nay việc xây dựng môi trường tự động hóa là yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp hòa mình vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và toàn cầu hóa cùng các doanh nghiệp trên cả nước.
Ngoài việc áp dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất thì bên cạnh đó cũng là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên trong việc đảm bảo vận hành nhà máy an toàn, ổn định. Ngay từ đầu năm, Công ty đã chú trọng công tác sửa chữa thường xuyên, kiểm tra bảo dưỡng để thiết bị luôn vận hành với trạng thái tốt nhất. Mặt khác, Nhà máy cũng phối hợp tốt với Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) đảm bảo thời gian lên máy hiệu quả. Nhà máy vận hành ổn định, các tổ máy phát điện và hệ thống công trình, thiết bị được kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, trung đại tu đúng kế hoạch, đảm bảo hoạt động ổn định, sẵn sàng vận hành phát điện.
Đi vào hoạt động từ năm 2015, Công ty đã sản xuất trên 3 tỷ Kwh điện thương phẩm, mang lại doanh thu trên 2.800 tỷ đồng, đóng góp ngân sách địa phương trên 470 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho gần 100 cán bộ, công nhân viên lao động trên địa bàn tỉnh.
Cùng với sự phát triển của công nghệ số hóa và các dây chuyền tự động được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong sản xuất, doanh nghiệp đã và đang từng bước cải tiến công nghệ, hệ thống máy móc của mình để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất. Thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục chú trọng công tác tự động hóa trọng sản xuất, nâng cao vị thế cạnh tranh, từng bước phát triển bền vững.
Theo VietQ

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 3
  • 1
  • 0
  • 3