Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:47 - GMT+7

PVN và đối tác Hoa Kỳ hợp tác phát triển dự án điện gió ngoài khơi

Ngày 2/3/2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) nhằm trao đổi về việc hợp tác phát triển các dự án điện gió ngoài khơi, cũng như các dự án hydrogen... ở Việt Nam.

07/03/2022 - 08:22
Tham dự buổi làm việc có ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Mark Green - Chủ tịch khu vực Á - Âu Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) cùng các cán bộ của hai đơn vị. 
Tại buổi làm việc, ông Mark Green đã cập nhật về tình hình triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Đây là dự án nằm trong chuỗi dự án điện khí LNG tại tỉnh Bình Thuận. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,31 tỷ USD và dự kiến được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2025. Công suất kho cảng là 3,6 triệu tấn/năm cho giai đoạn 1 và lên đến 6 triệu tấn vào giai đoạn tiếp theo. Kho cảng sẽ tiếp nhận, xử lý và cung cấp khí LNG tái hóa làm nhiên liệu cho 2 nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và Sơn Mỹ 2. 
Lễ trao nhận “Thoả thuận liên doanh thành lập và vận hành Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ”. (Ảnh: https://www.pvgas.com.vn/)
Ông Mark Green cho biết, sau khi Điều lệ của Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ, thỏa thuận, cũng như các văn bản cần thiết theo quy định của pháp luật Việt Nam cho việc thành lập Công ty Kho cảng LNG Sơn Mỹ đã được PV Gas cùng AES ký ngày 27/2/2022, đã nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án thành lập, hoạt động Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận. Hiện các bên đang tích cực phối hợp làm việc với cơ quan hữu quan của tỉnh Bình Thuận để sớm được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án, cũng như sớm hoàn thành các thủ tục liên quan.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) bày tỏ mong muốn thúc đẩy triển khai dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ, tiến tới đồng bộ hóa việc sử dụng LNG cho các dự án điện. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn AES chia sẻ kinh nghiệm trong các dự án năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi và hygrogen tại Việt Nam.
Cũng tại buổi làm việc, ông Mark Green - Chủ tịch khu vực Á - Âu Tập đoàn AES đã chia sẻ mục tiêu kết hợp chiến lược của Tập đoàn AES với chiến lược chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, góp phần vào nỗ lực giảm phát thải toàn cầu.
Tập đoàn AES (AES) là tập đoàn năng lượng có trụ sở tại bang Virginia, Hoa Kỳ, có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ do tạp chí Fortune bình chọn và là một trong những công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực năng lượng. AES có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, phân phối điện, xây dựng hạ tầng trong ngành công nghiệp khí trên thế giới.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 9
  • 2
  • 0
  • 2